" " " "

Những Trường Đại Học Oxford Tốt Nhất Nước Anh (P.2)

Hãy đánh giá bài viết post

Với một danh sách dài các trường đại học danh tiếng của Oxford để lựa chọn, việc chọn trường Oxford tốt nhất và phổ biến nhất có thể cảm thấy áp đảo. Chúng tôi đã nghe thấy khó khăn của bạn và đã tổng hợp danh sách mười trường đại học Oxford tốt nhất, cùng với những điều làm cho chúng trở thành nơi học tập độc đáo và cách bạn có thể lên kế hoạch để trải nghiệm trường đại học này.

Việc bạn chọn trường Oxford nào sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn chỗ ở sinh viên của bạn tại Oxford. Các lựa chọn chỗ ở sinh viên tại Oxford, bao gồm cả chỗ cho sinh viên đại học, sau đại học và quốc tế, là lý tưởng cho những ai muốn gần trung tâm, cũng như những ai tìm kiếm không gian yên tĩnh.

Các trường đại học Oxford là một phần của Đại học Oxford, với tổng cộng 44 trường. Mỗi trường đại học Oxford độc lập và tự quản lý. Dù sinh viên sẽ học tại một trường đại học, điều này không giới hạn quyền truy cập của họ vào các giáo viên và giám sát viên trong bộ môn học của họ. Chương trình học cũng giữ nguyên, bất kể sinh viên thuộc trường nào.

Hàng năm, Đại học Oxford tổng hợp danh sách các trường đại học của mình và trao điểm dựa trên thành tích học tập. Điểm Norrington Table được trao như sau: 5 điểm cho hạng nhất, 3 cho hạng 2:1, 2 cho hạng 2:2, 1 cho hạng 3 và 0 cho đậu/đậu danh dự. Mười trường đại học Oxford tốt nhất của chúng tôi là những trường có thành tích học tập nằm trong top mười trên Bảng Norrington của Đại học Oxford.

  1. New College

Xếp thứ 5 trong Bảng xếp hạng Norrington của các đại học Oxford với điểm số 79,1%, New College là một trong những đại học lâu đời nhất nhưng cũng đẹp nhất của Đại học Oxford, được cho là đại học đầu tiên của Oxford tuyển sinh viên đại học.

Tọa lạc trên Phố Holywell, New College nằm ở rìa của một số khu vực xanh mát xinh đẹp để sinh viên khám phá, giao lưu, thư giãn, đồng thời chỉ cách các cơ sở vật chất, thư viện của trường đại học một quãng ngắn.

New College chú trọng mạnh đến hạnh phúc của sinh viên và do đó, khuyến khích sinh viên theo đuổi sở thích của mình, cung cấp nhiều câu lạc bộ, hội sinh viên, chẳng hạn như các CLB thể thao, dàn hợp xướng, dàn nhạc thính phòng, hội kịch, hội LGBTQ+, nhóm phụ nữ, hội BAME, cũng như các hội theo chuyên ngành.

Mỗi năm, sinh viên New College đều hào hứng tham gia các hoạt động chèo thuyền giải trí, thi đấu, vì sân thể thao của trường nằm lý tưởng bên bờ sông. Sinh viên và các thành viên liên kết có thể sử dụng năm chiếc thuyền punt truyền thống của New College, tận hưởng một trong những hoạt động đặc trưng nhất của Oxford từ tháng 3 đến tháng 10. Sinh viên tiềm năng được chào đón đến thăm New College miễn phí, được cung cấp bản hướng dẫn in ấn về khuôn viên.

  1. St Catherine’s College

Được bao quanh bởi những khoảng xanh tuyệt đẹp, St Catherine’s College được coi là một trong những trường đại học tốt nhất của Oxford, nằm trên Đường Manor, mang phong cách thẩm mỹ hiện đại đương đại hơn, kết hợp với các tòa nhà được xếp hạng Di tích Loại I.

St Catherine’s cung cấp cho sinh viên nhiều môn học với sự phân chia gần như bằng nhau giữa nghệ thuật và khoa học. Cam kết vì hạnh phúc của sinh viên đảm bảo hỗ trợ liên tục cho sinh viên trong suốt quá trình học tập, với nhiều sinh viên duy trì liên lạc với gia sư sau khi tốt nghiệp. Vậy điều gì làm cho St Catherine’s College trở thành một nơi học tập độc đáo? St Catz là đại học lớn nhất và trẻ nhất của Đại học Oxford, tự hào về nền tảng hòa nhập, cung cấp cho sinh viên nền giáo dục Oxford với chi phí không quá cao. Trong khi trân trọng những truyền thống của Đại học Oxford, St Catherine’s được thành lập như một đại học thế tục, cam kết phát triển cùng với xã hội ngày nay với phương châm ‘Nova et Vetera’ (cái mới và cái cũ).

Là một đại học mở, St Catz chào đón du khách quanh năm – một cơ hội tuyệt vời để khám phá các cơ sở vật chất và bầu không khí sinh viên. Tham dự ngày hội sinh viên của St Catz cho phép sinh viên tiềm năng gặp gỡ các gia sư, nhân viên và sinh viên, cũng như tham quan chi tiết hơn các cơ sở vật chất tiên tiền của trường.

  1. 7. Worcester College

Worcester College được thành lập lần đầu tiên năm 1714 và kể từ đó đã trải qua một số lần biến đổi về kiến trúc, đồng thời vẫn giữ được ý nghĩa và sức hấp dẫn lịch sử của nó. Vào thế kỷ 18, Worcester nằm ở ngoại ô thành phố Oxford; giờ đây, vị trí trung tâm của trường, nằm ngoài Phố Walton, tự hào có lợi thế là giữ nguyên khuôn viên rộng lớn, đồng thời nằm gần nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán bar đa dạng của thành phố.

Với cộng đồng sinh viên đại học, sau đại học phong phú, Worcester là một trong những đại học Oxford phổ biến nhất vì nó cung cấp lịch trình hoạt động xã hội sôi động cho tất cả mọi người cùng tận hưởng, với các sự kiện BOP, hoạt động thường xuyên do Ủy ban Phòng Chung (JCR) tổ chức.

Đối với sinh viên, 26 mẫu đất của trường, bao gồm những khu vườn được chăm sóc tỉ mỉ tuyệt đẹp, hồ nước trong khuôn viên và sân thể thao rộng lớn, mang đến địa điểm lý tưởng cho các hoạt động thể thao, sự kiện xã hội là nơi tuyệt vời để thư giãn cùng bạn bè. Bạn có thể mong đợi được xem một số chương trình biểu diễn được tổ chức bên bờ hồ, cũng như “Worcester in the Park” hàng năm, được tổ chức mỗi mùa hè với các màn trình diễn của sinh viên và nhiều đồ uống Pimms giải khát.

Sinh viên có thể tham quan Worcester từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ Thứ Hai đến Chủ Nhật. Việc đặt lịch hẹn tham quan trường không cần thiết, nhưng bạn nên đặt lịch hẹn để tránh thất vọng và đảm bảo đủ chỗ. Hãy đọc thông tin du khách của Worcester trước để đảm bảo khả năng truy cập vào khuôn viên trường

Balliol College

Được coi là một trong những Đại học lớn nhất của Đại học Oxford, Balliol, được phát âm là “bay-lee-ol”, là nơi đặt cơ sở học thuật lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và là một trong những trường đại học lâu đời nhất do phụ nữ đồng sáng lập trên toàn thế giới.

Balliol College nổi tiếng với thành tích học tập xuất sắc, với 40% sinh viên đạt bằng danh dự hạng nhất vào năm 2019. Với hệ thống hướng dẫn học tập mạnh mẽ, sinh viên và gia sư làm việc chặt chẽ với nhau để hỗ trợ và khuyến khích sự phát triển trí tuệ thực sự.

Nằm ở trung tâm thành phố Oxford trên Phố Broad, sinh viên Balliol có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận những điều tốt nhất mà Oxford mang lại, bao gồm cửa hàng và rạp hát địa phương.

Một điểm thu hút lớn đối với sinh viên của Balliol, và là một trong những điểm khiến Balliol trở thành một trong những đại học tốt nhất của Oxford, là Quán bar Lindsey. Quán bar do sinh viên điều hành và điều hành bởi một thành viên được bầu của JCR, người sau đó được gọi là Lord hoặc Lady Lindsey. Quán bar Lindsey được biết đến là một trong những quán bar sinh viên rẻ nhất ở Oxford, mở cửa đón khách hàng vui chơi hàng ngày từ Thứ Hai đến Chủ Nhật, tổ chức các sự kiện thường xuyên.

Balliol mở cửa cho du khách quanh năm với mức phí vào cửa nhỏ cho công chúng và miễn phí cho sinh viên. Balliol College cố gắng mở cửa cho du khách, mặc dù các sự kiện của trường đôi khi có thể hạn chế thời gian mở cửa.

  1. 9. Harris Manchester

Harris Manchester là Đại học duy nhất của Đại học Oxford chào đón sinh viên đại học và sau đại học từ 21 tuổi trở lên, do đó được coi là một trong những trường tốt nhất cho sinh viên lớn tuổi. Harris Manchester hiểu được sự cần thiết phải cung cấp một môi trường hòa nhập cho sinh viên ở mọi lứa tuổi, cho dù họ đang theo đuổi giáo dục đại học ở giai đoạn sau, bắt đầu bằng cấp thứ hai hoặc thứ ba, hoặc đang tìm kiếm sự thay đổi trong nghề nghiệp hoặc con đường trong cuộc sống. Bạn có thể đảm bảo một sự kết hợp giữa sinh viên đại học và sau đại học từ nhiều nền tảng, quốc gia và trải nghiệm sống khác nhau.

Nằm trên Đường Mansfield, HMC là địa điểm lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm trung tâm thành phố sôi động, chỉ cách trung tâm thành phố và các tiện nghi của nó một quãng đi bộ và dễ dàng tiếp cận với những không gian xanh yên tĩnh hơn của Khu rừng.

Lòng tin của Harris Manchester bắt nguồn từ quan điểm cấp tiến của người sáng lập, được thể hiện rõ ràng trong phương châm của trường: “chân lý, tự do và tôn giáo”. Sinh viên có thể tham quan Harris Manchester trong một số ngày hội mở cửa, nơi sẽ cung cấp các chuyến tham quan khuôn viên trường, cũng như các buổi nói chuyện từ gia sư và nhân viên đại học. Các chuyến tham quan trực tuyến khuôn viên trường cũng có sẵn cho những người không thể tham dự các ngày hội mở cửa trực tiếp.

  1. St Anne’s

Nổi tiếng là Đại học Oxford đầu tiên cho phép phụ nữ theo học, St Anne’s được coi là một trong những trường phổ biến nhất vì tinh thần tiến bộ, đổi mới và không khoa trương. Trọng tâm “Hãy khỏe mạnh, hãy làm tốt” của St Anne’ College  muốn đảm bảo rằng mỗi sinh viên nhận được sự hỗ trợ về hạnh phúc và tài chính tốt nhất có thể thông qua mạng lưới hỗ trợ gồm các bạn sinh viên, học giả và chuyên gia phúc lợi.

St Anne’s nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Oxford và chỉ cách công viên đại học vài phút đi bộ, nơi có băng ghế của J.R.R Tolkien nổi tiếng nhìn ra Sông Cherwell. Là một trong những đại học lớn nhất của Oxford, St Anne’s chào đón sinh viên từ hơn 60 quốc gia với khoảng 446 sinh viên đại học, 300 sinh viên sau đại học. Bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm thấy “bộ lạc” của mình tại St Anne’s College!

Sinh viên có thể tham quan trong các ngày hội mở cửa của trường, nơi các bạn trẻ đắm mình khám phá khuôn viên đại học cũng như tham gia các buổi hỏi đáp không chính thức với các gia sư. Sinh viên từ xa có thể được áp dụng cho chỗ ở qua đêm miễn phí như một phần của chuyến thăm ngày hội mở cửa của họ. Bất kể bạn đang tìm kiếm đại học Oxford tốt nhất về thành tích học tập, các môn học dành cho sinh viên, chương trình hỗ trợ tốt nhất hay phổ biến nhất về các hoạt động xã hội, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy St Anne’s lý tưởng cho mình. Lợi ích của trường là cộng đồng mà họ cung cấp cho sinh viên, kết hợp sinh viên từ khắp nơi trên thế giới và từ nhiều ngành học khác nhau.

Oxford, với lịch sử lâu đời và uy tín học thuật, là ngôi nhà của nhiều trường đại học danh tiếng và độc đáo. Mỗi trường đều có những điểm mạnh và đặc trưng riêng, từ Merton College với thư viện cổ nhất thế giới, đến Magdalen College với lễ hội May Morning đặc biệt. Khi chọn trường đại học tại Oxford, hãy xem xét kỹ các yếu tố như thành tích học tập, các hoạt động ngoại khóa, và môi trường sống để tìm ra nơi phù hợp nhất với mình. Việc khám phá các trường đại học hàng đầu này không chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nền giáo dục tuyệt vời của Oxford, còn mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển bản thân.

(Tiếp theo và hết)

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page