" " " "

Làm Thế Nào Để Rèn Luyện Kỹ Năng Khởi Nghiệp Ngay Khi Hoc Trung Học?

Hãy đánh giá bài viết post

Nếu bạn đã bắt đầu suy nghĩ về thế giới rộng lớn ngoài trường trung học, đó là tuyệt vời! Không có cách nào tốt hơn để chuẩn bị cho một sự nghiệp tương lai trong kinh doanh hơn là phát triển kỹ năng từ sớm. Người khởi nghiệp là những người tập trung, động viên, sáng tạo và họ biết rằng con đường đến thành công đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ và rất nhiều thất bại trên đường đi. Vậy, làm thế nào để bạn tự tạo ra điểm xuất phát tốt nhất cho bản thân? Chúng tôi đã tổng hợp các mẹo hàng đầu để xây dựng trên những điểm mạnh của bạn và chuẩn bị cho tương lai.

Dành thời gian cho sự sáng tạo

Để xây dựng một doanh nghiệp tuyệt vời cần có tầm nhìn và điều này đồng nghĩa với khả năng đổi mới và suy nghĩ sáng tạo của bạn. Trung học là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu thực hành điều này; bạn bao quanh bởi cơ hội để được truyền cảm hứng, học điều mới và thử một số điều mới nữa. Tại sao bạn không tận dụng các câu lạc bộ và hoạt động mà trường bạn cung cấp? Tham gia câu lạc bộ âm nhạc và hỏi giáo viên về ngành công nghiệp. Thử nghiệm với máy in 3D, robot hoặc lập trình để bắt đầu suy nghĩ sáng tạo về cách sản phẩm được sản xuất và hoàn thiện. Bạn thậm chí có thể bắt đầu câu lạc bộ của riêng bạn! Chắc chắn những trải nghiệm như thế sẽ có một phần trong việc định hình bạn trở thành người như thế nào và bạn có khả năng gì.

Giao tiếp và lắng nghe người khác

Không có thời gian nào tốt hơn trung học để thực hành việc xung quanh bản thân bạn có những ý kiến, quan điểm khác nhau và thử nói lên ý kiến của chính bạn. Chìa khóa của mọi doanh nghiệp tuyệt vời là hiểu biết về con người. Bạn cần học cách xem xét cách thế giới xung quanh bạn nghĩ gì, cảm thấy như thế nào và nhu cầu gì. Quan trọng cũng là bạn tự tin để truyền đạt ý tưởng của mình và biện minh tại sao chúng tuyệt vời. Lần sau khi bạn nghe thấy bạn bè phàn nàn về một vấn đề họ đang gặp phải, hãy cố gắng giúp họ suy nghĩ vượt qua vấn đề đó. Mở ra một cuộc trò chuyện sẽ nhắc nhở bạn bè rằng bạn quan tâm đến họ và bạn sẽ cũng có thêm kỹ năng giải quyết vấn đề. Mọi cơ hội kết nối với người khác đều là cơ hội rèn luyện kỹ năng của bạn như một doanh nhân.

Quản lý tài chính của bạn

Điều này thực sự, rất đơn giản. Mọi dự án kinh doanh đều phụ thuộc vào kế hoạch, quản lý và bảo trì tốt. Xử lý tài chính của bạn ở trung học là cách tuyệt vời để chuẩn bị cho điều này. Nếu bạn học ở nước ngoài trong trung học, bạn có thể đã bắt đầu xây dựng kỹ năng này. Không có bố mẹ để làm mọi việc thay bạn, việc biết cách ngân sách và tính toán tất cả các chi phí tiềm năng trở nên cần thiết. Bạn càng sớm học cách tiết kiệm, đầu tư và đưa ra những quyết định tốt về việc tiêu tiền của mình, bạn sẽ càng nhanh hiểu được cách những người đàn ông và phụ nữ kinh doanh hàng đầu thế giới hoạt động.

Thực hành kiên nhẫn

Thực hành kiên nhẫn không được xây dựng trong một ngày và đằng sau mỗi thành công lớn là một lượng lớn sự từ chối, thất bại và thất vọng. Thực hành kiên nhẫn là một trong những cách quan trọng nhất mà bạn có thể chuẩn bị cho một tương lai trong kinh doanh và khởi nghiệp. Hãy thử đặt ra mục tiêu cho chính mình. Ví dụ, nếu bạn muốn bắt đầu viết blog thì cam kết viết năm trăm từ mỗi ngày, mỗi ngày.

Nếu bạn là người gặp khó khăn khi dậy sớm và làm việc hiệu quả vào buổi sáng, cam kết dậy đúng giờ, mỗi ngày và kiên trì với nó. Nếu bạn tìm thấy một đôi giày thể thao mới mà bạn muốn mua, hãy tiết kiệm tiền gấp đôi giá của chúng. Hoãn lại sự hài lòng, tự rèn luyện bản thân về sự kiên nhẫn và nhận được đôi giày cùng với tiền thừa.

Tìm một người hướng dẫn

Bạn có thể không luôn nhận ra điều này, nhưng ở trung học, bạn được bao quanh bởi những người có những bài học quan trọng để truyền đạt – đặc biệt là giáo viên của bạn. Đây là những người đã sống trên thế giới lâu hơn bạn, họ đã học được điều gì đó về thành công và có lẽ cũng có điều gì đó về thất bại. Họ là những người hướng dẫn lý tưởng và là nguồn tài nguyên mà bạn không nên xem nhẹ. Tìm một giáo viên mà bạn tôn trọng, có thể là ai đó có chuyên môn tương thích với ước mơ của bạn, và chỉ đơn giản là hỏi họ những câu hỏi. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy họ rất sẵn lòng giúp đỡ và cũng không kém phần, họ muốn thấy bạn thành công.

Bắt đầu một doanh nghiệp

Cuối cùng, không có gì nói lên tư duy khởi nghiệp như việc bắt đầu một doanh nghiệp của riêng bạn khi còn ở trung học. Điều này không cần phải là gì lớn lao – bạn chỉ cần có một ý tưởng tuyệt vời. Có lẽ bạn và các bạn cùng lớp gặp vấn đề khi chia sẻ ghi chú dễ dàng, hoặc có thể bạn có thể suy nghĩ sáng tạo về cách giúp giảm căng thẳng của học sinh.

Nếu bạn đầu tư ý tưởng của mình một cách suy nghĩ và cam kết, cơ hội là trường của bạn cũng sẽ hỗ trợ bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thử nghiệm kỹ năng khởi nghiệp của bạn trong một môi trường an toàn và thực hành lãnh đạo. Nếu mọi thứ diễn ra tốt, bạn thậm chí có thể có một doanh nghiệp khởi sự mới để đưa vào đơn xin đại học của bạn.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page