" " " "

HUNGARY: ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Hãy đánh giá bài viết post

Đa dạng như một quốc gia bạn sẽ tìm thấy ở châu Âu, Hungary kết hợp giữa những dãy núi thấp, những thảo nguyên rộng lớn, các làng quê khiêm tốn và các thành phố thanh lịch. Là quê hương của Budapest, một trong những địa điểm huyền thoại mà ai cũng nên ghé thăm, Hungary cũng là một điểm giao cắt văn hóa. Từ trước thời La Mã và qua những năm tháng là quốc gia cộng sản, quốc gia này đã là cửa ngõ vào phần trung tâm và đông của lục địa.

Hungary được biết đến là một kho báu kiến ​​trúc với cảnh đẹp nổi bật, ẩm thực tinh tế và tất cả 1.500 suối nước nóng nổi tiếng của nó. Cuộc sống sôi động với các lễ hội âm nhạc tạo nên sức hút lớn đối với sinh viên quốc tế.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của đất nước, Budapest, là trung tâm giao thông đường sắt phát triển của cả nước và một phần lớn của Đông Âu, với các chuyến tàu thường xuyên từ Áo, Đức, Cộng hòa Séc và Slovakia.

Budapest có nét hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và là nơi đặt trụ sở của một số trường đại học nổi tiếng của đất nước, bao gồm Đại học Eötvös Loránd, Đại học Corvinus Budapest và Đại học Công nghệ và Kinh tế Budapest.

Nhiệt độ ở Hungary biến đổi từ -20°C đến 39°C trong suốt năm, và mặc dù có kích thước nhỏ, Hungary có nhiều Di sản Thế giới bao gồm hồ lớn nhất ở Trung Âu, hồ Balaton, và thảo nguyên tự nhiên lớn nhất ở châu Âu, Hortobágy.

Debrecen là thành phố lớn thứ hai của Hungary và trung tâm văn hóa của nó, với các hoạt động đa dạng như sân khấu, âm nhạc trực tiếp, các quán bar và các lễ hội sôi động, thu hút sinh viên yêu nghệ thuật.

Cuộc sống ở Budapest

Budapest là một thành phố có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Mặc dù là thủ đô và một thành phố lớn, nhưng nó vẫn không quá lớn đến nỗi làm bạn cảm thấy quá tải. Bạn có thể tận hưởng cộng đồng sinh viên đa văn hóa và biến Budapest thành nơi ở mới của bạn, cho dù bạn ở đó trong bao lâu!

Chi phí sinh hoạt

Một trong những lợi ích lớn nhất của Budapest là giá cả phải chăng cho một sinh viên quốc tế mới đế ngôi nhà thứ 2 của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chi phí sinh hoạt tại Budapest ngay tại trang web của trường Đại học. Sinh viên trung bình chi khoảng 500 euro mỗi tháng, điều này thấp hơn nhiều so với các thủ đô và thành phố lớn khác. Ở hầu hết các nơi, bạn có thể thanh toán bằng điện thoại hoặc thẻ của mình, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc rút ra nhiều tờ tiền.

Văn hóa và ẩm thực

Bạn đã nghe về món goulash chưa? Hoặc langos? Nếu chưa, bạn đang chờ đợi điều gì nữa? Hungary có đồ ăn tuyệt vời, và không chỉ ngon mà còn giá cả phải chăng. Bạn sẽ thấy xung quanh thành phố hàng trăm nhà hàng và quán cà phê lạ mắt, bạn sẽ không có thời gian khám phá hết!

Một trong những lý do chính để đến Budapest là vẻ đẹp của nó. Thành phố này tràn ngập văn hóa và lịch sử. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào hầu hết các địa điểm du lịch bằng cách đi bộ hoặc qua phương tiện công cộng. Cũng có hàng chục bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật để khám phá. Bạn không thể bỏ lỡ cảnh bình minh từ Lâu đài ngư dân, hoặc đi dạo chiều trên Đảo Margaret, hoặc thậm chí là việc thăm các hồ nước nhiệt trong mùa đông. Có rất nhiều điều để làm và khám phá ở Budapest, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán!

Trong mùa hè và những ngày ấm áp, bạn cũng có thể ghé thăm Hồ Balaton, một hồ nước lớn và đẹp chỉ cách Budapest 1 giờ đi xe, nơi bạn có thể bơi và tắm nắng.

Người dân và môi trường

Budapest là nơi sinh sống của hàng nghìn sinh viên quốc tế, vì vậy không khó để gặp gỡ mọi người. Hàng ngày có các sự kiện dành cho sinh viên khắp thành phố, như dã ngoại, thăm các quán rượu, tiệc tùng, các tour đi bộ, v.v. Đây là cơ hội tuyệt vời để làm quen với một số sinh viên khác trong khi cũng khám phá và tìm hiểu thành phố.

Mặc dù là thủ đô, Budapest là một thành phố rất an toàn. Đặc biệt là ở trung tâm thành phố, các đường phố luôn đông người, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc cảm thấy bất an như bạn thường thấy ở các thành phố lớn.

Giao thông công cộng

Di chuyển ở Budapest rất dễ dàng. Không chỉ là một thành phố đi bộ, đã trở thành một phần tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, bạn còn có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe điện, xe buýt, trolley, taxi, tuyến tram 4/6 hoạt động 24/7, các xe buýt đêm. Trong ngày, tram đến mỗi 3 phút, vì vậy bạn không bao giờ phải chờ đợi quá lâu.

Thời tiết

Hungary có cả 4 mùa. Những tháng lạnh nhất ở Budapest là từ tháng 11 đến tháng 3, trong khi những tháng ấm nhất là từ cuối tháng 5 đến tháng 9. Khi chuẩn bị đồ đạc cho Budapest, bạn nhớ luôn mang theo một chiếc áo ấm cùng một số quần áo nhẹ, đặc biệt nếu bạn đến vào kỳ học mùa xuân. Mùa hè thì nóng. Nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, trong khi mùa đông có thể xuống thấp nhất là âm 10 độ, và có thể có tuyết nếu bạn may mắn!

Khám phá các quốc gia xung quanh

Nằm ở trung tâm châu Âu, Budapest là điểm xuất phát lý tưởng cho các cuộc phiêu lưu khám phá các quốc gia khác. Với nhiều lựa chọn kết nối hàng không và đường sắt, bạn có thể thuận tiện lên kế hoạch cho các chuyến đi đến các điểm tuyệt vời như London, Paris, Barcelona, Amsterdam và nhiều thành phố khác chỉ cách đó dưới 2 giờ bay. Các hãng hàng không giá rẻ như WizzAir, Ryanair và Easyjet cung cấp nhiều chuyến bay trực tiếp đến các điểm đến châu Âu từ Sân bay Budapest. Ngoài ra, Vienna và Bratislava chỉ cách đó 1-2 giờ đi tàu trực tiếp, mở ra nhiều cơ hội khám phá cho bạn.

Chỗ ở

Tìm một nơi ở phù hợp là một phần quan trọng để bạn cảm thấy như ở nhà tại Budapest. Để giúp bạn trong việc tìm kiếm chỗ ở, bạn có thể nhận sự hỗ trợ tận tình từ bộ phận Dịch vụ Sinh viên Quốc tế để được tư vấn về các lựa chọn chỗ ở dành cho sinh viên – nơi bạn có thể gặp gỡ những người cùng suy nghĩ và trở thành một phần của cộng đồng.

Có nhiều lựa chọn cho bạn, như nhà chung cư Belvárosi, một tòa nhà cao 7 tầng với các phòng ở từ 2 đến 4 giường. Mỗi căn hộ đều được trang bị đầy đủ với giường, nệm, bàn, ghế, tủ lạnh, lò vi sóng và tủ lạnh. Có khu vực bếp chung và máy giặt, máy sấy ở mỗi tầng, cùng với máy pha cà phê và máy bán đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, có một phòng tập gym miễn phí cho cư dân. Mức giá thuê phòng có thể thay đổi, vì vậy bạn nên liên hệ trực tiếp với ký túc xá hoặc kiểm tra trang web của họ để biết giá chính xác. Ví dụ, giá thuê cho phòng đôi trong 5 tháng là khoảng 210 EUR mỗi tháng, kèm theo phí tiện ích từ 80 đến 110 EUR mỗi tháng mỗi người.

Hoặc bạn cũng có thể xem xét chỗ ở tại nhà chung cư Korona, một tòa nhà cao 5 tầng với các phòng đều được trang bị đầy đủ. Mức giá cho một phòng đôi trong 12 tháng là 60.000 HUF mỗi tháng mỗi người, bao gồm cả tiện ích. Hãy nhớ rằng bạn cũng cần đặt cọc, thường là 1 hoặc 2 tháng tiền thuê.

Hoạt động Sports

Sinh viên được tự do lựa chọn từ một loạt các hoạt động thể thao đa dạng tại trường đại học của mình. Đội ngũ huấn luyện viên tài năng của trường sẽ cung cấp một chương trình đào tạo toàn diện và tư vấn tập trung vào cả sức khỏe thể chất và tinh thần cho các bạn. Những buổi tập luyện đều đặn được tổ chức cho bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá và bơi lội cùng hàng loạt sự kiện thể thao quan trọng trong suốt năm như giải vô địch của trường, ngày thể thao, Tuần Sức khỏe, các chuyến đi đạp xe, đi bộ đường dài và trượt tuyết. Trong số những sự kiện được yêu thích nhất của sinh viên quốc tế là chuyến dã ngoại truyền thống dưới ánh trăng và sự kiện trượt băng Glide Night vào tháng 12.

Hungary không chỉ là một điểm đến du lịch, còn là một nơi lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và đời sống đô thị hiện đại, thành phố này đem đến một môi trường học tập và sinh sống đa dạng và phong phú. Từ kiến trúc đẹp đến ẩm thực tuyệt vời và các hoạt động giải trí sôi động, Budapest không ngừng cuốn hút và làm say mê những ai đã từng đặt chân đến đây.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page