" " " "

Làm Gì Để Ivy League Gọi Tên?

Hãy đánh giá bài viết post

Nếu bạn là một học sinh trung học xuất sắc, bạn có thể đang xem xét việc nộp đơn vào mọi trường Ivy League, chỉ hy vọng có được một trong số chúng. Mỗi trường Ivy đều có uy tín về sự xuất sắc về mặt học thuật, và với tỷ lệ nhận vào trường quá cạnh tranh, việc được nhận vào có vẻ như là một vấn đề may mắn. Với tỷ lệ nhận vào lịch sử thấp kỷ lục, không có gì ngạc nhiên khi các sinh viên cảm thấy có áp lực nhiều hơn và kiểm soát ít hơn về quá trình tuyển sinh.

Nhưng các trường đại học và đại học có tính chọn lọc cao không nhận sinh viên bằng cách rút tên từ một chiếc nón! Trên thực tế, trường càng chọn lọc, câu hỏi về sự phù hợp trở nên vô cùng quan trọng để giúp các nhà tuyển sinh xác định xem trong số nhiều ứng viên xuất sắc của họ, người nào sẽ được nhận vào. Và việc chứng minh sự phù hợp trong bài luận của bạn là một khía cạnh của quá trình nộp đơn mà hoàn toàn nằm trong tay bạn.

Nói vậy, bạn phải thực sự hiểu rõ những điểm khác biệt giữa các trường này để chứng minh tại sao bạn phù hợp tốt với một (hoặc nhiều) trong số chúng. Chúng tôi sẽ phân tích các trường Ivy League để bạn có cái nhìn về điều gì làm nên sự độc đáo của mỗi Ivy.

Sự thực là các trường Ivy League không thể thay thế được cho nhau. Cho dù bạn đang tìm kiếm một khuôn viên đô thị lớn, hoặc một mức độ linh hoạt giáo trình cao, hoặc một trường giảm thiểu cuộc sống Hi Lạp, có thể sẽ có một số trường Ivy phù hợp và một số không. Nếu bạn tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc nơi bạn nộp đơn, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để chứng minh sự phù hợp và định vị bản thân cho thành công.

Ivy League là gì?

Ngày nay, Ivy League nổi tiếng với uy tín học thuật và xã hội, cơ sở nghiên cứu và giảng viên xuất sắc, và tỷ lệ nhận vào thấp. Nhưng thực tế, điều xác định việc thuộc hạng Ivy League dựa vào thể thao.

Tất cả tám thành viên của Ivy League – Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, Penn, Princeton và Yale – được thành lập từ năm 1636 đến năm 1865. Và mặc dù các trường đã lâu nay được kết nối, thường bằng sự cạnh tranh, thuật ngữ “Ivy League” không được sử dụng cho đến những năm 1930. Nhà báo thể thao bắt đầu sử dụng thuật ngữ này trong các bài viết về liên đoàn bóng đá phía đông, nhưng những trường được coi là Ivies thay đổi cho đến khi Liên đoàn thể thao Ivy League chính thức được thành lập vào năm 1954.

Tất cả các trường Ivy League đều là các trường đại học nghiên cứu tư nhân ở Đông Bắc Hoa Kỳ (Cornell thực sự là một cơ sở hỗn hợp – một trường đại học tư nhân với một số trường đại học cấp dưới do Nhà nước New York tài trợ).

Địa lý

Hầu hết các trường Ivy League đều nằm trên các khuôn viên thành phố lớn, nhưng có những khác biệt đáng kể giữa chúng. Ví dụ, Columbia nằm ở một khu vực đi bộ rất thuận tiện của New York City với các tuyến tàu điện ngầm cho phép dễ dàng tiếp cận mọi thứ mà thành phố mang lại. Brown, ngược lại, có cảm giác giống như một “thị trấn” với các cửa hàng và nhà hàng địa phương tuyệt vời, nhưng lại hơi xa trung tâm thành phố Providence.

Khuôn viên của Harvard đã được mô tả như một công viên công cộng, với khuôn viên chính ở Cambridge, MA. Khuôn viên chính của trường là trung tâm của cuộc sống xã hội tại Harvard, và Cambridge là nơi có nhiều nhà hàng, quán cà phê và công viên. Với Boston chỉ qua sông Charles, tất cả các tiện ích văn hóa của một thành phố lớn đều dễ dàng tiếp cận cho sinh viên Harvard.

Yale nằm ở New Haven, CT, mà đôi khi được so sánh với một “mini-NYC”. Mặc dù nhỏ hơn một chút so với đảo Manhattan, New Haven có các bảo tàng, nhà hát và nơi diễn ra các buổi hòa nhạc – hầu hết tất cả đều tập trung xung quanh khuôn viên của Yale – tạo nên một trung tâm văn hóa.

Đại học Pennsylvania tự hào với một khuôn viên thành phố lớn tại West Philadelphia, PA. Philadelphia có thể là một trong những thành phố lớn nhất của đất nước, nhưng hệ thống giao thông công cộng tốt giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng. Thành phố cung cấp một loạt các cơ hội cho việc khám phá lịch sử và văn hóa.

Cornell và Dartmouth là những trường nằm ở các khuôn viên nông thôn thực sự, với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Nhưng mỗi trường vẫn giữ lại cảm giác của một thị trấn đại học khiến cho khuôn viên ngay tại trường trở nên thuộc loại ngoại ô. Cornell nằm ở Ithaca, NY, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của các hồ và hẻm núi. Trong khoảng cách đi bộ ngắn từ khuôn viên trường là một khu vực được biết đến là Collegetown, cung cấp nhiều lựa chọn về ẩm thực, cửa hàng và thậm chí là một số căn hộ cho sinh viên. Dartmouth được lồng trong dãy núi White Mountains của New Hampshire (tuyệt vời cho việc trượt tuyết!). Thị trấn Hanover có tất cả những gì sinh viên cần, từ ngân hàng và hiệu thuốc đến nhà hàng, quán cà phê và thậm chí là một rạp chiếu phim nhỏ. Xe buýt Dartmouth Coach, cung cấp các chuyến đi hàng ngày trực tiếp đến Boston và NYC, khởi hành từ trung tâm của khuôn viên và giúp các chuyến đi cuối tuần đến các thành phố lớn trở nên đơn giản và tương đối.

Princeton có khuôn viên ngoại ô đẹp nhất với các khối nhà ven đường được lót cây, một chợ nông sản theo mùa và các cửa hàng và nhà hàng cao cấp. Xe buýt miễn phí kết nối sinh viên với các khu vực xung quanh Princeton có các siêu thị và cửa hàng bán lẻ lớn hơn. Có một nhà hát khu vực được khen ngợi cao ở Princeton, và từ đây chỉ mất một chuyến tàu nhanh để đến Philadelphia và New York City.

Cuối cùng, để được Ivy League gọi tên, điều quan trọng nhất là sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực hết mình. Hãy bắt đầu chuẩn bị sớm, tìm hiểu kỹ về các trường Ivy League và chọn trường phù hợp với bản thân bạn. Trau dồi kỹ năng viết lách, tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, cố vấn và gia đình. Hãy tin vào bản thân và không ngừng nỗ lực, vì cánh cửa của Ivy League có thể mở ra cho bạn nếu bạn biết cách kích hoạt nó.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page