" " " "

Common App Và Coalition Application: Khác Biệt Gì Trong Ứng Tuyển Đại Học Mỹ

Hãy đánh giá bài viết post

Bắt đầu nghiên cứu về việc nộp đơn vào trường đại học (yay!), bạn nhận ra có hai sự lựa chọn để gửi đơn đăng ký: Common app và Coalition app. Vậy sử dụng cái nào? Các nào tốt hơn? Các trường đại học quan tâm đến cái nào bạn sử dụng? Không có một câu trả lời đơn lẻ, đơn giản vì … phụ thuộc vào cái gì? nếu bạn đang hỏi, bạn đã đến đúng nơi.

Common App là một ứng dụng trực tuyến miễn phí được sử dụng rộng rãi bởi hơn 900 trường đại học  trên toàn thế giới, giúp sinh viên quốc tế tăng tốc quá trình nộp đơn bằng cách lưu trữ thông tin và tài liệu đăng kýsử dụng cho nhiều đơn đăng ký trường đại học. Trong khi đó, Coalition App cũng là một ứng dụng trực tuyến miễn phí, nhưng chỉ có khoảng 150 trường sử dụng. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa hai ứng dụng:

Hầu hết các học sinh đăng ký vào đại học đều đăng ký cho nhiều trường, và việc theo dõi những đơn đăng ký đó có thể trở nên phức tạp. Common Application và Coalition Application là hai nền tảng đăng ký đại học giúp rút ngắn quy trình này. Cả hai nền tảng đều cho phép học sinh tổng hợp thông tin của mình ở một nơi và gửi đến nhiều trường cùng lúc. Thông tin này bao gồm bảng điểm trung học, thư giới thiệu, bài luận đại học và điểm kiểm tra chuẩn hóa. Cả hai đều cung cấp truy cập vào yêu cầu đặc biệt của các trường, chẳng hạn như các đề mục bài luận bổ sung. Cả hai đều dễ sử dụng. Vậy khác biệt giữa Common App và Coalition App là gì, và tại sao bạn nên chọn một trong hai khi nộp đơn vào đại học?

Common Application và Coalition Application đều giúp sinh viên quốc tế đơn giản hóa quá trình ứng tuyển đại học Mỹ, cho phép học sinh tổng hợp và gửi các tài liệu đăng ký của trường đến nhiều trường trong danh sách bạn chọn. Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng chú ý giữa hai nền tảng này. Thay vì yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin vào từng đơn đăng ký của mỗi trường, Common App lưu trữ tất cả thông tin sẽ giống nhau cho mọi đơn đăng ký bạn nộp. Ví dụ, một khi bạn điền thông học thuật của mình cho Common App, thông tin đó sẽ được lưu trữ trên hồ sơ của bạn và xuất hiện trên tất cả các đơn đăng ký của bạn.

Coalition App cũng là một ứng dụng trực tuyến miễn phí dành cho sinh viên năm đầu và sinh viên chuyển trường để nộp đơn vào các trường đại học và đại học trên khắp Mỹ. Giống như Common App, Coalition App lưu trữ thông tin và tài liệu đăng ký của bạn trong hệ thống của nó để sử dụng trong nhiều đơn đăng ký trường đại chỉ, nhưng hiện tại, chỉ có hơn 150 trường đại học trên ứng dụng Coalition App. Tại sao vậy? Bởi vì Coalition chỉ chấp nhận các trường đại học cung cấp hỗ trợ tài chính đáng kể cho sinh viên thu nhập thấp và dân tộc thiểu số.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM: COMMON APP SO VỚI COALITION APP

Như hầu hết các lựa chọn trong cuộc sống, quyết định giữa Common App và Coalition App không chỉ dừng lại ở sở thích cá nhân (mặc dù đó là một phần quan trọng). Dĩ nhiên, mỗi ứng dụng đều có ưu và nhược điểm.

COMMON APP

Ưu Điểm

  • Nhiều trường đại học và đại học hơn. Với hơn 900 trường đại học và đại học trong hệ thống của nó, phần lớn các trường bạn sẽ nộp đơn vào sẽ sử dụng Common App.
  • Ứng dụng trực tuyến phổ biến nhất. Vì hệ thống ứng dụng này được sử dụng rộng rãi hơn, giáo viên và cố vấn hướng nghiệp của bạn có khả năng sẽ quen thuộc với Common App. Điều này thường có nghĩa là họ sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách giúp bạn hoàn thành và gửi một đơn đăng ký xuất sắc thông qua hệ thống này.
  • Nhắc nhở để duy trì quá trình nộp đơn. Common App không chỉ giúp bạn dễ dàng điền vào nhiều đơn đăng ký cùng một lúc. Nó cũng cung cấp nhắc nhở thường xuyên về hạn chót giúp bạn dễ dàng nộp đơn đúng hạn.
  • Ứng dụng di động. Ứng dụng di động của Common App giúp bạn dễ dàng làm việc trên các đơn đăng ký của mình bất cứ khi nào và ở bất kỳ đâu bạn có kết nối internet trên thiết bị di động của mình.
  • Sử dụng miễn phí. Không có phí để tạo tài khoản Common App. Tuy nhiên, để nộp đơn, bạn cần phải trả phí đăng ký của mỗi trường, trừ khi bạn đủ điều kiện để được miễn phí đăng ký trường đại học.

Nhược Điểm

  • Tối thiểu. Vẫn còn một số trường không sử dụng Common App và thay vào đó sử dụng cổng đăng ký riêng của họ, chẳng hạn như MIT hoặc Georgetown. Nhưng sau khi Đại học Washington, Seattle bắt đầu sử dụng Common App (trước đây chỉ chấp nhận Coalition), tại thời điểm này, không có lý do gì để không chọn Common App.

COALITION APP

Ưu điểm

  • Danh sách các trường được lựa chọn một cách đặc biệt. Coalition cam kết giúp sinh viên tìm trường có lịch sử cung cấp hỗ trợ tài chính đáng kể cho sinh viên thu nhập thấp và dân tộc thiểu số. Nó chỉ hiển thị các trường đại học và đại học phù hợp với các tiêu chí này.
  • Dễ bắt đầu làm việc với các đơn đăng ký từ sớm trong trung học. Bạn có thể tạo một ứng dụng Coalition và bắt đầu làm việc với các đơn đăng ký của bạn từ lớp 9. Sử dụng tính năng Locker, bạn có thể lưu trữ các tài liệu như bảng điểm, giải thưởng, bài luận và bất cứ điều gì khác bạn muốn bao gồm trong các đơn đăng ký của mình.
  • Có nhiều không gian sáng tạo hơn. Locker của Coalition cũng cho phép bạn tải lên một loạt các tệp đa phương tiện, bao gồm PDF, hình ảnh, video, tệp âm thanh và bài thuyết trình. Một số trường trên Coalition App sẽ cho phép bạn hỗ trợ đơn đăng ký của mình bằng các tài liệu đa phương tiện này. Nếu bạn là sinh viên nghệ thuật sáng tạo hoặc sinh viên nhiệt huyết muốn trình bày một dự án ấn tượng, tính năng này là một lợi ích mà Common App không cung cấp.
  • Linh hoạt hơn trong cách bạn báo cáo hoạt động ngoại khóa. Coalition App cho phép bạn báo cáo lên đến tám hoạt động ngoại khóa – ít hơn hai hoạt động so với Common App nhưng có nhiều không gian hơn để giải thích sự tham gia và thành tựu của bạn trong mỗi hoạt động.
  • Sử dụng miễn phí. Tương tự như Common App, việc tạo một tài khoản trên Coalition App là miễn phí. Bạn chỉ cần trả các khoản phí đăng ký được đặt bởi mỗi trường, trừ khi bạn đủ điều kiện để được miễn phí đăng ký.

Nhược Điểm

  • Ít trường đại học và đại học hơn. Với khoảng 150 trường đại học ít hơn sử dụng so với Common App, khả năng cao bạn sẽ không tìm thấy một số trường trong danh sách trường của mình trên Coalition App. Ví dụ, bạn không thể nộp đơn vào Đại học Cornell hoặc Đại học Nam California bằng Coalition App.
  • Không có ứng dụng di động. Trang web của Coalition thân thiện với điện thoại di động, nhưng nó không cung cấp ứng dụng di động để bạn tải xuống vào điện thoại của mình.

CÁC TRƯỜNG ƯA THÍCH COMMON APP HAY COALITION APP?

Đối với các trường sử dụng cả Common App và Coalition App, các bộ phận tuyển sinh của trường không có sự ưu tiên giữa hai hệ thống này. Họ xem xét cả hai đơn đăng ký một cách công bằng và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng tài liệu đăng ký của bạn. Vậy, nếu không có sự ưu tiên, bạn nên sử dụng cái nào? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn! Nếu tất cả các trường trên danh sách đại học của bạn đều có cả Common App và Coalition App, chỉ cần chọn cái bạn cảm thấy thoải mái nhất.

CÓ THỂ SỬ DỤNG CẢ COMMON APP VÀ COALITION APP?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả Common App và Coalition App để nộp đơn vào các trường đại học. Nhưng sử dụng cả hai có lợi ích gì cho bạn không? Có lẽ không.

Hãy nhớ: Lợi ích lớn nhất của Common App và Coalition App là giúp bạn tiết kiệm thời gian. Khi bạn điền thông tin chung và tài liệu đăng ký cho một trường, mọi thứ được lưu trữ và tự động xuất hiện trên tất cả các đơn đăng ký khác của bạn.

CẦN GIÚP ĐỠ VỚI ĐƠN ĐĂNG KÝ ĐẠI HỌC CỦA BẠN?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, việc sử dụng Common App hay Coalition App không ảnh hưởng đến cơ hội của bạn khi đăng ký vào các trường đại học. Điều quan trọng là nội dung bạn đưa vào đơn đăng ký của mình thế nào, không phải là nền tảng bạn chọn để nộp đơn. Vì vậy, khi quyết định danh sách trường đại học bạn muốn ứng tuyển, bạn cần chú ý đến việc sử dụng các phần thông tin bổ sung, và đặc biệt là nội dung trong phần tuyển chọn cá nhân và bài luận. Điều này giúp bạn thể hiện cách bạn sẽ có ảnh hưởng tích cực tại trường đại học trong tương lai của mình và trở nên khác biệt. Nếu bạn muốn tạo ra một đơn đăng ký xuất sắc, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn. Hãy khám phá các nguồn hỗ trợ của chúng tôi.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page