" " " "

DU HỌC CANADA BAO NHIÊU?

Hãy đánh giá bài viết post

Chi phí du học tại Canada

Không thể phủ nhận rằng việc du học ở nước ngoài có thể tốn kém. Tuy nhiên, Canada cung cấp một trong những mức học phí thấp nhất cho sinh viên quốc tế. Do đó, trước khi rời khỏi Singapore, hãy cân nhắc các chi phí như chỗ ở, thức ăn, bảo hiểm sức khỏe và đi lại cùng với học phí khi tính toán chi phí ước tính cho việc du học tại Canada.

Học phí Khoản chi tiêu của bạn cho học phí phụ thuộc vào loại bằng cấp và trường đại học hoặc trường học bạn chọn. Để chi trả học phí, bạn sẽ cần từ 7.000 đến 29.000 CAD mỗi năm (dưới dạng chỉ số).

Phần lớn, các khóa học về nhân văn, giáo dục và nghệ thuật thường rẻ hơn, trong khi các môn như y học và kỹ thuật có khả năng sẽ đắt hơn. Nếu bạn muốn học ở cấp độ sau đại học, học phí thường cao hơn và chi phí thay đổi tùy thuộc vào chương trình. Giống như các quốc gia khác, các chương trình MBA thường đắt đỏ nhất. Chi phí trung bình cho những khóa học này là khoảng 42.000 CAD.

Chương trình học – Phí trung bình trong $CAD*

Khóa học đại học | 12.000 đến 25.000 CAD mỗi năm

Bằng thạc sĩ sau đại học | 14.000 đến 35.000 CAD mỗi năm

Bằng tiến sĩ | 7.000 đến 10.000 CAD mỗi năm

*Lưu ý: Tất cả các con số phí chỉ là dưới dạng chỉ số

Để giảm bớt chi phí giáo dục của bạn, bạn cũng có thể nộp đơn vào các học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

Chi phí visa học sinh

Để du học tại Canada, bước đầu tiên là có được một thị thực học tập hợp lệ và điều đó đi kèm với những chi phí của nó (khoảng 150 CAD). Bạn có thể tham khảo trên trang web chính thức để biết phí cho các đơn xin visa khác nhau.

Chỗ ở

Hầu hết các trường đại học tại Canada đều cung cấp cơ sở chỗ ở trên khuôn viên cho sinh viên quốc tế. Sống như một cư dân trên khuôn viên là một lựa chọn rất phải chăng, tuy nhiên, bạn cần phải nộp đơn một cách riêng biệt, và sớm để đảm bảo có chỗ cho bản thân.

Nếu bạn không thể tìm được chỗ ở như vậy, bạn có thể phải tìm phòng cho thuê, ở nhà trọ hoặc tìm một chủ nhà địa phương. Chi phí sẽ thay đổi từ thành phố này sang thành phố khác.

Nếu bạn chọn thuê một căn hộ, bạn sẽ phải trả thêm chi phí cho hóa đơn tiện ích như điện, internet, sử dụng nước và bảo hiểm của người thuê nhà (ở một số khu vực nhà ở). Tiền thuê nhà cho một căn hộ hai phòng ngủ thường dao động từ 600 đến 1.600 CAD [Dưới dạng chỉ số, Nguồn: CMHC (Mùa thu 2017)]. Trong hầu hết các trường hợp, trường đại học sẽ giúp sinh viên tìm chỗ ở, cả trên khuôn viên và ngoài khuôn viên.

Chi phí sinh hoạt

Bạn cần dành một ít tiền cho việc mua sắm thực phẩm, các hoạt động xã hội và tình huống khẩn cấp. Khi sống ở một quốc gia nước ngoài, nên theo dõi các chi tiêu của bạn để bạn không tiêu quá mức. Xem xét các chi phí và chi phí sinh hoạt, một ngân sách cho một sinh viên đơn độc ở Canada là khoảng 15.000 CAD (dưới dạng chỉ số).

Bảo hiểm sức khỏe

Tất cả sinh viên quốc tế phải có bảo hiểm y tế trước khi bắt đầu chương trình của họ. Một số trường đại học và trường học tại Canada đã khởi xướng các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe toàn diện dành cho sinh viên quốc tế, nhưng đó chỉ áp dụng trong suốt thời gian chương trình diễn ra và ngừng khi hoàn thành.

Một số trường có thể không cung cấp bất kỳ chính sách bảo hiểm nào, vì vậy bạn sẽ phải tự mình sắp xếp bảo hiểm y tế tư nhân (cố vấn IDP của bạn sẽ hướng dẫn bạn về vấn đề này). Chi phí trung bình cho bảo hiểm y tế dao động từ 300 đến 800 CAD mỗi năm (dưới dạng chỉ số).

Chi phí đi lại

Phương tiện giao thông công cộng có sẵn ở tất cả các thành phố và thị trấn lớn của đất nước. Đối với những quãng đường ngắn, bạn có thể sử dụng các tuyến tàu, xe buýt và tàu điện ngầm khu vực. Điều này có thể dao động từ 80 đến 110 CAD (số liệu xấp xỉ, có thể thay đổi theo tình hình kinh tế biến động). Một ý tưởng tốt là mua vé tháng để đi lại giữa trường và nhà vì chúng có thể khá rẻ. Tìm hiểu xem trường đại học hoặc cao đẳng của bạn có cung cấp dịch vụ xe buýt giữa nơi bạn ở và khuôn viên không.

Biến động tỷ giá cũng có thể ảnh hưởng đến việc lập ngân sách của bạn. Nên tìm kiếm một công việc bán thời gian khi bạn ở Canada hoặc tìm học bổng trong các trường đại học mà bạn đăng ký. Điều này sẽ giúp giảm chi phí du học của bạn.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page