" " " "

ETH UNIVERSITY: TRÁI TIM STEM CỦA CHÂU ÂU

Hãy đánh giá bài viết post

 

Du học Thuỵ sĩ

Những nhà nghiên cứu đặt tên cho ETH University (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ tại Zurich) là trái tim STEM của Châu Âu. ETH University được xem là trường đại học hàng đầu về STEM tại châu Âu. Trường đại học này có danh tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, đặc biệt là trong các lĩnh vực toán học, kỹ thuật, khoa học tự nhiên và khoa học máy tính.

One of the best universities in the world: Nobel Prize winner Albert Einstein studied and lectured at the Swiss Federal Institute of Technology (ETH) in Zurich. Image: © ETH Zürich / Gian Marco Castelberg

ETH ZURICH – THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG TRONG BẢNG XẾP HẠNG ĐẠI HỌC THẾ GIỚI QS

Thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ là Zurich, được xếp hạng là một trong những thành phố tốt nhất thế giới về chất lượng sống và các trường đại học hàng đầu. Đây là nhà của Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH), xếp #6 trên thế giới (theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2020), #9 (Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, 2023)

#7 (Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo chuyên ngành), #=75 (Bảng xếp hạng Bền vững QS), #22 (Bảng xếp hạng Khả năng việc làm sau khi tốt nghiệp).

Trong sáu chỉ tiêu đánh giá trường đại học, ETH Zurich được điểm cao đặc biệt với tỷ lệ giáo viên nước ngoài, trong đó trường đứng thứ #19 trên thế giới. Bảng xếp hạng này đến sau thành tích cực kỳ ấn tượng của ETH Zurich trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo chuyên ngành 2019, nơi trường đứng đầu thế giới về khoa học trái đất và khoa học về đại dương và được xếp hạng trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới cho nhiều chuyên ngành khác.

ETH UNIVERSITY VÀ ALBERT EINSTEIN          

Là trường đại học danh tiếng để Du học Thuỵ sĩ

Kể từ năm 1855, trường đại học danh tiếng này đã sản sinh ra những nhà khoa học xuất sắc-những người đoạt giải Nobel như Albert Einstein, Richard Erns-giải Nobel Hoá học năm 1991,  Kurt Wüthrich-giải Nobel Hoá học năm 2002 và rất nhiều cựu sinh viên và giảng viên khác của trường cũng đã được trao giải Nobel. Kết hợp với sự nhấn mạnh về đa dạng của trường đại học, điều đó đã khiến nó trở thành một đối tác hoàn hảo cho CSL Behring. Từ tháng 9, công ty đã trở thành đối tác của Trung tâm Nghề nghiệp ETH Zurich.

Có thể nổi tiếng nhất trong số đó là Albert Einstein, người đã học và sau đó giảng dạy tại ETH University vào đầu thế kỷ 20. Albert Einstein đã chọn ETH University để trở thành giáo sư năm 1911. Khi đó, ông đã nổi tiếng với công trình nghiên cứu về lý thuyết tương đối và các lĩnh vực khác của vật lý. Thực tế, ông đã giành được giải Nobel Vật lý vào năm 1921 cho công trình nghiên cứu về hiệu ứng quang điện. Khi Albert Einstein tới ETH University, ông đã tham gia giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan đến lý thuyết tương đối và cơ học lượng tử. Nhiều sinh viên đã được ông hướng dẫn và truyền đạt kiến thức của mình, trong đó có những sinh viên sau này cũng trở thành những nhà khoa học và kỹ sư nổi tiếng.

Đóng góp của các nhà khoa học nỗi tiếng

Một trong những câu chuyện thú vị về Albert Einstein tại ETH University là việc ông đã hướng dẫn một sinh viên tên là Pauli, người sau này trở thành một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Pauli đã góp phần đưa ra một số đóng góp quan trọng cho cơ học lượng tử và nhận được giải Nobel Vật lý năm 1945. Ngoài ra, trong thời gian làm giáo sư tại ETH University, Albert Einstein cũng tiếp tục nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực khác của vật lý, đặc biệt là lý thuyết lực hấp dẫn. Ông đã đưa ra các công trình nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực này và đưa ra một số đóng góp quan trọng cho lý thuyết vũ trụ.

Những đóng góp của Albert Einstein và các nhà khoa học khác tại ETH University đã giúp ETH trở thành một trong những trường đại học hàng đầu thế giới về nghiên cứu và giảng dạy STEM, với các chương trình đào tạo đặc biệt và các dự án nghiên cứu quốc tế đang được triển khai. Tại ETH University, Albert Einstein đã học và sau đó giảng dạy khoa học vật lý lý thuyết từ năm 1912 đến 1914. Trong thời gian này, ông đã tiến hành một số nghiên cứu đột phá và đưa ra những đóng góp lớn cho lý thuyết tương đối và cơ học lượng tử.

ETH ZURICH – TRỌNG TÂM NGHIÊN CỨU STEM Du học Thuỵ sĩ

Trọng tâm của ETH University đặt vào nghiên cứu STEM và đổi mới tiên tiến. Kết hợp với cam kết cung cấp một giáo dục tuyệt vời. Đã giúp xác lập danh tiếng của nó là một viện đại học STEM hàng đầu tại châu Âu. Ngoài việc sản xuất nghiên cứu đột phá, trường còn đóng một vai trò quan trọng. Trong việc khuyến khích khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ tại Thụy Sĩ và nhiều quốc gia khác. Tất cả những yếu tố này đóng góp vào vị trí mạnh mẽ của trường đại học. Như một cơ sở đào tạo và nghiên cứu STEM hàng đầu tại châu Âu.

ETH UNIVERSITY VÀ NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH STEM ĐẶC BIỆT

ETH University có rất nhiều chương trình đào tạo đặc biệt gần đây như: Chương trình “ETH Entrepreneur Club”. Nơi các sinh viên và nhà khoa học có thể được hỗ trợ. Để phát triển ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp trong các lĩnh vực STEM. Ngoài ra, trường còn có một số dự án nghiên cứu quốc tế đang được triển khai. Trong đó có một số dự án liên quan đến vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

ETH kết hợp các cá nhân thuộc độ tuổi, giới tính, văn hóa và tôn giáo khác nhau. Để tạo thành “không chỉ là một bộ sưu tập các cá nhân. Mà là một môi trường phong phú về quan điểm và ý kiến,” theo Evelyne Kappel.

ETH AI CENTER Du học Thuỵ sĩ

Đây là một trung tâm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo tại ETH University. Trung tâm này tập trung vào các lĩnh vực như máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và học sâu. ETH AI Center cung cấp các chương trình đào tạo và dự án nghiên cứu. Về trí tuệ nhân tạo cho sinh viên, nghiên cứu viên và các doanh nghiệp.

Đào tạo cơ sở khoa học dữ liệu

Với chương trình đào tạo của ETH University về cơ sở khoa học dữ liệu. Bao gồm các khóa học về lập trình, toán học, thống kê và máy học. Sinh viên có thể phát triển các kỹ năng cần thiết. Để làm việc trong lĩnh vực khoa học dữ liệu.

Chương trình tiên tiến về kỹ thuật vật liệu

Bao gồm các khóa học về vật liệu cơ bản, cấu trúc vật liệu và kỹ thuật đo lường. Giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật vật liệu.

Chương trình tối ưu hóa Du học Thuỵ sĩ

Tập trung vào các kỹ thuật tối ưu hóa và ứng dụng của chúng. Trong các lĩnh vực khác nhau như vật lý, kỹ thuật, tài chính và kinh doanh.

Chương trình tăng cường hệ thống thông tin

Cung cấp cho sinh viên các kiến thức về xử lý tín hiệu, mạng máy tính và bảo mật thông tin. Giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực hệ thống thông tin.

ETH University thường tổ chức các sự kiện, hội thảo và cuộc thi liên quan đến STEM. Một trong những sự kiện lớn nhất của trường là ETH Week. Một tuần lễ tập trung vào các vấn đề toàn cầu liên quan đến STEM. Các sinh viên, giảng viên và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Đều tham gia để thảo luận về các vấn đề như năng lượng, môi trường và chất lượng cuộc sống.

ETH UNIVERSITY – LỊCH SỬ LÂU ĐỜI ĐÀO TẠO NHIỀU NHÀ KHOA HỌC

Không có thông tin chính xác về số lượng giáo sư tốt nghiệp tại ETH University. Trong năm 2022 hoặc từ khi trường thành lập đến nay. Tuy nhiên, ETH University có lịch sử lâu đời. Và đã đào tạo nhiều nhà khoa học, giáo sư và chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực STEM. Trường được xem là đối thủ của các trường danh tiếng như MIT và Stanford. Vì vậy, để được nhận vào trường rất khó và yêu cầu các thủ tục đăng ký và xét tuyển khắt khe. Các sinh viên cần có nền tảng toán học, khoa học và kỹ thuật tốt. Điểm số cao và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu.

ETH UNIVERSITY LÀ HARVARD CỦA CHÂU ÂU?

Mặc dù ETH University và Harvard University đều là các trường đại học danh tiếng. Nhưng hai trường có sự khác biệt về cách tiếp cận và chương trình đào tạo. ETH University tập trung chủ yếu vào STEM. Trong khi Harvard có các chương trình đào tạo đa dạng hơn. Tuy nhiên, cả hai trường đều có chất lượng giáo dục tốt. Và được coi là những trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

ETH University khắt khe và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng

ETH University là một trong những trường đại học thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập. Trường đánh giá các ứng viên quốc tế dựa trên tiêu chí năng lực, kiến thức và kinh nghiệm. Tương tự như với các ứng viên trong nước. Các ứng viên quốc tế cũng phải cung cấp bằng cấp tương đương với bằng tốt nghiệp trung học của Thụy Sĩ. Và chứng minh khả năng tiếng Anh đủ để học tập tại trường. Tuy nhiên, quá trình đăng ký và xét tuyển tại ETH University khá khắt khe. Và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Các ứng viên cần phải cung cấp nhiều thông tin về kinh nghiệm, thành tích học tập. Và các bằng cấp của mình, cùng với bài luận và thư giới thiệu.

ETH University là trường đại học nổi tiếng về thu hút sinh viên quốc tế. Từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Việt Nam. Để xin học tại trường, sinh viên cần có kiến thức và kỹ năng. Đủ để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của trường. Với sự tập trung khoa học mạnh mẽ vào STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học). Hơn 21.000 sinh viên và 95% khóa học STEM – ETH Zurich. Đóng góp quan trọng cho lĩnh vực đổi mới kinh tế. Những đóng góp đáng kể của trường trong lĩnh vực STEM. Và cam kết đào tạo những thế hệ kỹ sư và nhà khoa học tương lai. ETH University đã đạt được vị trí mạnh mẽ trong cộng đồng giáo dục và khoa học toàn cầu.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page