" " " "

Du Học Pháp: Lựa chọn nơi ở khi du học

5/5 - (1 bình chọn)

Du học Pháp

Làm thế nào tìm được chỗ ở khi du học Pháp?

Bước đầu tiên để khám phá nước Pháp xinh đẹp là tìm kiếm một nơi ở thoải mái và an toàn. Việc tìm chỗ ở phù hợp có thể đòi hỏi một chút công sức, nhưng không lo, chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn một lộ trình du học Châu Âu hoàn hảo. Chuyển đến Pháp hay bất cứ quốc gia nào thuộc Châu Âu, bạn hãy chuẩn bị cho chuyển đến của mình một cách chu đáo nhé như bao gồm việc mở tài khoản ngân hàng, tổ chức bảo hiểm sức khỏe và tìm kiếm hỗ trợ tài chính.

Chi phí sinh hoạt tại các nước Châu Âu

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt tại các nước Châu Âu thay đổi tùy thuộc vào địa điểm và loại hình chỗ ở. Trung bình, sinh viên quốc tế chi trả khoảng 800-1200 euro mỗi tháng. Nhưng một số sinh viên không phải trả bất kỳ chi phí thuê nhà nào vì họ làm việc trao đổi để có chỗ ở miễn phí, trong khi những người khác chi trả 1200 euro mỗi tháng để sống ở khu vực độc quyền. Đây là các tùy chọn chỗ ở cho bạn:

  • Halls of residence (in studio flats): Ký túc xá (có các căn hộ studio)
  • Cité Internationale Universitaire de Paris: Khu công viên quốc tế đại học Paris
  • Independent accommodation (studio flats or a maid’s room): Chỗ ở độc lập (căn hộ studio hoặc phòng cho người giúp việc)
  • Flat sharing: Chia sẻ căn hộ
  • Living with a resident landlord or family: Sống chung với chủ nhà hoặc gia đình địa phương
  • Private hostels for students: Nhà trọ riêng cho sinh viên

Paris được phân chia thành 20 quận, và như mọi thành phố khác. Có những khu vực có chi phí sinh sống cao hơn. Để đưa ra quyết định về nơi ở, bạn có thể tham khảo ý kiến trực tuyến. Hoặc tìm hiểu ý kiến của sinh viên hiện tại. Đồng thời, kiểm tra các tuyến giao thông công cộng địa phương. Để đảm bảo rằng việc đi lại đến trường Đại học của bạn là thuận lợi. Giúp bạn dễ dàng khám phá không chỉ thành phố mà còn văn hóa địa phương.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT

Đăng ký hưởng trợ cấp thuê nhà từ CAF

Viện trợ Caisse d’Allocations Familiales là một cách tuyệt vời. Để giúp bạn sống ở Paris với ngân sách hạn chế. Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được thanh toán hàng tháng để hỗ trợ chi phí thuê nhà.

Lập kế hoạch về chỗ ở

Bắt đầu suy nghĩ về sự ưu tiên chỗ ở của bạn sớm, để đảm bảo có nơi phù hợp với bạn. Viện tại Paris cung cấp lựa chọn sống trong các kí túc xá tư nhân trong năm đầu tiên của bạn. Đây là một lựa chọn phổ biến để tiếp tục ở giữa sinh viên.

Xem xét ngân sách của bạn

Cho dù bạn quyết định sống trong kí túc xá, với chủ nhà cư trú hoặc chung cư chung. Mỗi loại chỗ ở đều đi kèm với mức giá khác nhau. Luôn chọn lựa chọn giá phù hợp nhất với bạn.

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page