" " " "

ĐÂU LÀ NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CỦA MỸ?

Hãy đánh giá bài viết post

Blog

Blog, bảng xếp hạng mới nhất về các đại học tốt nhất ở Mỹ đã xuất hiện, hoàn hảo cho mùa tuyển sinh sắp tới. “Tốt nhất” tất nhiên là một khái niệm tương đối, và U.S. News and World Report đã tổng hợp 19 tiêu chí để đánh giá hơn 400 đại học quốc gia. Một số tiêu chí quan trọng bao gồm:

Blog tiêu chí quan trọng

  • Tỷ lệ tốt nghiệp & thành tích: Trung bình 4 năm liên tiếp của tỷ lệ sinh viên trong mỗi khóa học hoàn thành chương trình cử nhân trong 6 năm hoặc ít hơn. Thành tích được đo lường so với dự đoán của nhà xuất bản, và khi vượt qua, trường Đại học sẽ nhận được điểm cao hơn.
  • Đánh giá đồng cấp: Điểm trung bình hai năm theo thang điểm được xếp bởi các học giả hàng đầu — hiệu trưởng, phó hiệu và trưởng phòng tuyển sinh — về chất lượng học thuật của các trường Đại học ngang hàng mà họ quen thuộc.
  • Nguồn lực ài chính: Mức chi tiêu trung bình trên sinh viên cho giảng dạy, nghiên cứu, dịch vụ sinh viên và các chi phí giáo dục liên quan trong năm tài chính 2021.
  • Nợ nần: Tổng nợ trung bình từ tiền vay từ chính phủ của sinh viên tại mỗi trường.
  • Tỷ lệ tốt nghiệp & thành tích của sinh viên nhận Học bổng Pell: Tính toán tương tự như trên, nhưng chỉ tập trung vào sinh viên nhận Học bổng Pell, được điều chỉnh để ưu tiên các trường có tỷ lệ sinh viên nhận Học bổng Pell cao hơn.

Từ hàng trăm trường đại học được đánh giá, gần 50 trường đại học hàng đầu nổi bật. Với đa dạng các chuyên ngành bậc cử nhân, chương trình sau đại học. Nhấn mạnh vào nghiên cứu hoặc trao bằng tiến sĩ thực hành chuyên nghiệp.

Vậy, đâu là những trường đại học tốt nhất ở Mỹ?

Đứng đầu danh sách, Đại học Princeton là ngôi trường đại học hàng đầu của cả nước. Nổi tiếng với các khoa vật lý, kinh tế và quan hệ quốc tế. Đáng chú ý, đây là một trường hiếm hoi trong nhóm Ivy League không có trường luật, y hoặc kinh doanh. Dưới đây là bảng xếp hạng đầy đủ các trường đại học tốt nhất của Mỹ, cùng với chi phí học phí hàng năm.

Blog

Bảng xếp hạng này dựa trên 19 tiêu chí, bao gồm tỷ lệ tốt nghiệp, đánh giá đồng cấp, tài chính. Nợ nần và tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên nhận Học bổng Pell (theo công bố mới nhất của U.S. News & World Report năm 2023).

Theo bảng xếp hạng, Đại học Princeton đứng đầu, tiếp theo là MIT, Harvard và Stanford. Các trường Ivy League chiếm ưu thế trong top 15, với 7 trường góp mặt. Đối với các trường công lập, hai trường UCLA và UC Berkeley của California đồng hạng 15. Học phí của các trường công lập thường thấp hơn các trường tư thục. Nnhưng vẫn có thể khá cao. Ví dụ, học phí của University of Southern California, trường tư thục xếp thứ 28, là 68.237 USD/năm.

Cần cân nhắc khi chọn trường

Ngoài bảng xếp hạng, các yếu tố khác cần được cân nhắc khi chọn trường đại học. Bao gồm chuyên ngành, văn hóa trường, hoạt động ngoại khóa, địa điểm và chi phí. Nghiên cứu cho thấy bằng đại học cải thiện thu nhập tương lai. Nhưng mức độ cá nhân đóng vai trò quan trọng hơn xếp hạng trường.

Đối với sinh viên thu nhập thấp và người thiểu số, học tại các trường top có thể cải thiện đáng kể thu nhập tương lai. Đối với phụ nữ, nó có thể dẫn đến việc trì hoãn hôn nhân và sinh con. Cho phép họ làm việc nhiều hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Bảng xếp hạng các trường đại học là một nguồn thông tin hữu ích, nhưng nó chỉ là một yếu tố trong việc. Chọn trường phù hợp. Sinh viên nên cân nhắc nhiều yếu tố khác để đưa ra quyết định sáng suốt.

DU HỌC BOATMAN

You cannot copy content of this page