" " " "

Trại hè Khoa học Trẻ Quốc tế London (LIYSF) – Nơi hội tụ trí tuệ những học sinh ưu tú toàn cầu

Hãy đánh giá bài viết post

Trại hè

LIYSF Trại hè là một tổ chức phi lợi nhuận.

Không thiên vị, được thành lập vào năm 1959. Với mục tiêu cung cấp học sinh của mình cái nhìn sâu hơn về khoa học (STEM) và cách khoa học có thể được áp dụng vì lợi ích của toàn nhân loại. Từ khi ra đời, ý tưởng của LIYSF là hướng các thanh thiếu niên từ các quốc gia khác nhau trên toàn cầu đến với nhau để tìm hiểu về nhau và văn hoá khác nhau thông qua niềm đam mê chung với khoa học.

Trại hè

Sứ mệnh của LIYSF là khuyến khích thanh thiếu niên từ mọi nền văn hoá theo đuổi tiềm năng của mình trong giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), tin rằng việc kết nối với những người khác từ khắp nơi trên thế giới trực tiếp và trao đổi ý tưởng là rất quan trọng để hình thành và thiết lập mạng lưới. Tổ chức cũng tạo điều kiện thảo luận về các vấn đề toàn cầu và tiến bộ khoa học trong thế giới hiện nay cũng như trang bị học sinh của LIYSF để các bạn trẻ có thể tham gia vào thế giới như một công dân toàn cầu.

Trại hè quốc tế STEM của LIYSF

Là một sự kiện hiện đại luôn cập nhật với các công nghệ và phát triển mới nhất, đồng thời đảm bảo giữ vững vị thế đẳng cấp và được tôn trọng như sự kiện STEM dài nhất trong loại của nó. Đây được xem là môt diễn đàn khoa học trẻ, những khóa học Mùa hè STEM bổ ích và ý nghĩa của LIYSF đang giới thiệu một tùy chọn kỹ thuật số kết hợp trực tuyến, mang đến trải nghiệm LIYSF tới nhiều học sinh hơn.

LIYSF giới thiệu học sinh của mình với nhiều nhà nghiên cứu và nhân vật quan trọng làm mô hình. Tất nhiên, trải nghiệm này sẽ khác so với việc tham gia tại London trên Campus của Đại học. Tuy nhiên, LIYSF đã tạo ra một lựa chọn trực tuyến hấp dẫn và hợp tác với một nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số để mang đến một trải nghiệm ảo thu hút tất cả học sinh gặp gỡ nhau, học hỏi, chia sẻ, tranh luận và khám phá về cả STEM và văn hoá. Học sinh tham gia LIYSF VIRTUAL sẽ có trải nghiệm được chọn lọc của LIYSF, bao gồm:

Trải nghiệm chọn lọc của LIYSF tại Trại hè

  • Tất cả các bài giảng chính được trực tiếp truyền trực tuyến với cách tiếp cận kỹ thuật số. Thực sự để chú ý đến trải nghiệm ảo, sử dụng màn hình xanh. Và trọng số bằng nhau cho việc đặt câu hỏi.
  • Lựa chọn bài giảng chuyên sâu của trên một loạt các lĩnh vực STEM.
  • Khả năng đặt câu hỏi trong các phiên hỏi đáp
  • Lựa chọn nội dung thăm viếng khoa học
  • Mạng lưới với các bạn học sinh khác trên nền tảng kỹ thuật số toàn cầu của chúng tôi. Các cuộc trò chuyện trực tuyến và phòng tranh luận ảo.
  • Nội dung theo yêu cầu, xem lại hoặc xem các phiên bị bỏ lỡ.
  • Chứng chỉ

Trại hè

LIYSF là một sự kiện sinh viên kéo dài hai tuần được tổ chức hàng năm tại trung tâm London. Thu hút 500 nhà khoa học trẻ hàng đầu trên thế giới từ 16-21 tuổi từ hơn 70 quốc gia tham gia. Diễn đàn khoa học này khai mac tại Imperial College London và Hội Địa Lý Hoàng Gia. Cùng chuỗi chuyến thăm quan tại các trung tâm nghiên cứu và Đại học hàng đầu của Anh, bao gồm Đại học Oxford và Cambridge.

Chương trình Trại hè 15 ngày bao gồm những hoạt động nào?

  • 10 Bài giảng chung và các bài trình diễn từ các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Cùng lắng nghe lời mở đầu từ người đoạt giải Nobel.
  • Hội thảo, tranh luận, thảo luận về các chủ đề khoa học, lĩnh vực Stem có tầm quan trọng toàn cầu.
  • 4 phiên học chuyên sâu, bao gồm các môn như Trí tuệ Nhân tạo. Y học, Công nghệ Nano, Sinh học, Kỹ thuật, Robot học, Hóa học, Toán học, Vật lý và Thiên văn học.
  • Chuyến thăm 4 ngày đến các khoa học viện đại học hàng đầu của Anh. Bao gồm London, Oxford và Cambridge, các chuyến thăm cơ sở công nghiệp, phòng thí nghiệm và nghiên cứu quốc gia.
  • Chuyến thăm Bảo tàng Khoa học và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên
  • Cơ hội trình bày công trình nghiên cứu dự án tại phiên họp Thảo luận Bảng thông tin Khoa học
  • Hoạt động xã hội và văn hóa, bao gồm các bữa tiệc cùng > 500 nhà khoa học trẻ ưu tú từ > 70 quốc gia tham gia
  • Các cuộc thi giữa các khu, International Cabaret và một buổi tối của Traditions of Home. Để chia sẻ và tìm hiểu về các văn hoá khác nhau
  • Các chuyến tham quan tùy chọn tại London, Stonehenge, Oxford và Cambridge
  • Các chuyến thăm tùy chọn đến một số show tốt nhất tại các nhà hát London
  • Chỗ ở trong 14 đêm tại South Kensington, thông thường là khu nghỉ dưỡng của Đại học London
  • Bữa ăn được cung cấp suốt chương trình
  • Vận chuyển trong chương trình đến tất cả các chuyến tham quan khoa học và sự kiện được lập trình

LIYSF là một tổ chức phi lợi nhuận.

Trên thế giới, các tổ chức như vậy có tên gọi như các tổ chức phi chính phủ (NGO), quỹ hoặc tương tự. Ở Vương quốc Anh và trong trường hợp của chúng tôi. LIYSF là một doanh nghiệp xã hội dưới dạng công ty quỹ mục tiêu cộng đồng (CIC). Được bảo đảm bởi sự cam kết. LIYSF CIC không có cổ đông và lợi nhuận, được tái đầu tư cho mục tiêu lợi ích cộng đồng.

LIYSF là một phần của mạng lưới quốc tế đa dạng của các doanh nghiệp xã hội được chứng nhận. Social Enterprise Mark là một cam kết độc lập rằng chúng tôi đặt lợi ích của con người. Và hành tinh lên trên lợi nhuận tài chính. Chúng tôi đã được đánh giá bên ngoài dựa trên tiêu chí được thống nhất trong ngành. Và đã chứng minh cam kết của mình trong việc sử dụng lợi nhuận và thu nhập. Để tạo ra lợi ích cho xã hội và môi trường. Để tìm hiểu thêm, vui lòng nhấn vào đây.

Mục tiêu và tầm nhìn của LIYSF

Là một tổ chức lợi ích cộng đồng (CIC), LIYSF được thành lập không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng của chúng ta. Mà còn mở cánh cửa trí tuệ và tạo cơ hội cho học sinh trên toàn thế giới. Trong độ tuổi từ 16 đến 21 tuổi quy tụ cùng nhau-những bạn trẻ. Có hứng thú với khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Cựu học viên LIYSF nói gì?

Cựu học viên LIYSF mô tả sự kiện này như một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Và có một lịch sử thành công mạnh mẽ với các học sinh tiếp tục tiến hành các nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới. Ví dụ như Tiến sĩ Clare Elwell, cũng như Tiến sĩ Michael Moloney, Giáo sư Richard O’Kennedy và Mark Shuttleworth. Đối với nhiều học sinh, việc tham gia LIYSF sẽ là lần đầu tiên họ ra nước ngoài. So với quốc gia hoặc khu vực của họ. Sự tương tác quốc tế tại LIYSF này truyền cảm hứng cho các học sinh của chúng ta. Tiếp tục trở thành công dân toàn cầu, không chỉ trong lĩnh vực khoa học mà còn về mặt văn hóa. Tiến sĩ Jeremy Farrar đã có bài phát biểu chủ đề kết thúc vào năm 2018. Và ông mô tả LIYSF như một “diễn đàn tuyệt vời với năng lượng mạnh mẽ, thực sự truyền cảm hứng và hấp dẫn.

Hằng năm, đoàn đại diện Việt Nam không ngừng lựa chọn những tài năng trẻ xuất sắc. Từ khắp cả nước, những người học sinh đam mê Stem và khoa học tham gia vào sự kiện khoa học quốc tế này. Đây không chỉ là cơ hội lớn cho thế hệ trẻ Việt Nam. Có tiếng nói quốc tế tại Diễn đàn Khoa học Trẻ Thế giới mà còn làm cho hồ sơ xin học bổng của bạn trở nên xuất sắc. Đặc biệt hơn bao giờ hết. Hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện nguyện vọng này nhé.

You cannot copy content of this page