" " " "

Gates Cambridge Scholarships

Hãy đánh giá bài viết post

Top of Form

Học bổng du học Úc

Học bổng du học Úc, Gates Cambridge Scholarships là học bổng được tài trợ bởi Quỹ Gates Cambridge, nhằm hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế có năng lực xuất sắc, mong muốn nghiên cứu các lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) tại Đại học Cambridge, Anh Quốc. Học bổng này được cấp cho các ứng viên dựa trên năng lực học thuật, tiềm năng lãnh đạo và đóng góp cho cộng đồng.

Chương trình Học bổng du học Úc Gates Cambridge

Được thành lập vào tháng 10 năm 2000 thông qua đóng góp lịch sử từ Quỹ Bill và Melinda Gates là 210 triệu USD cho Đại học Cambridge. Lớp học đầu tiên của các học giả được bắt đầu vào tháng 10 năm 2001. Từ đó, Quỹ đã trao hơn 2.000 học bổng cho các sinh viênhọc giả đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau.

Mỗi năm, Gates Cambridge cung cấp khoảng 80 học bổng toàn phần cho các ứng viên xuất sắc từ các quốc gia ngoài Vương quốc Anh theo học sau đại học ở bất kỳ chuyên ngành nào đào tại tại Đại học Cambridge. Khoảng hai phần ba trong số này sẽ được trao cho sinh viên tiến sĩ, trong đó khoảng 25 học bổng dành cho vòng lựa chọn ở Mỹ và 55 học bổng dành cho vòng lựa chọn Quốc tế.

Có khoảng 250 học giả từ khoảng 50 quốc gia đang học tại Cambridge vào một thời điểm nào đó, theo học toàn bộ các chuyên ngành có sẵn tại Đại học và được phân bố đều trong các khoa của trường cũng như tạo nên một cộng đồng đặc biệt riêng của Cambridge. Ngoài ra, có một cộng đồng hơn 1.700 cựu học giả Gates Cambridge lan rộng khắp thế giới.

Các tiêu chí lựa chọn Học bổng du học Úc

  1. Khả năng học thuật xuất sắc
  2. Lý do lựa chọn chương trình học
  3. Cam kết cải thiện cuộc sống của người khác
  4. Tiềm năng lãnh đạo

Sứ mệnh Học bổng du học Úc

Sứ mệnh của Gates Cambridge là xây dựng một mạng lưới toàn cầu của những nhà lãnh đạo tương lai, cam kết cải thiện cuộc sống của người khác. Mục tiêu của chương trình là thực hiện sứ mệnh này bằng cách lựa chọn những học giả xuất sắc, cung cấp hỗ trợ tài chính và phi tài chính cho họ tại một trong những trường đại học hàng đầu thế giới và tạo điều kiện cho việc xây dựng cộng đồng tại Cambridge và xa hơn nữa.

Giá trị học bổng Gates Cambridge

Học bổng sẽ thanh toán toàn bộ chi phí học tại Đại học Cambridge. Bên cạnh đó, nó cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung theo quyết định, bao gồm học phí theo tỷ lệ phù hợp với mỗi loại học viên.

Sinh viên sẽ nhận được tiền trợ cấp duy trì hàng tháng (20.000 bảng Anh trong 12 tháng, áp dụng cho năm học 2023-24; tương ứng với các khóa học ngắn hơn 12 tháng) – học giả tiến sĩ có thể nhận hỗ trợ này trong tối đa 4 năm.

Được hỗ trợ vé máy bay một lần vào đầu và cuối khóa học

Hỗ trợ chi phí visa nhập cảnh

Chi phí Bảo hiểm Sức khỏe nhập cư

Chi phí học phí có thể thay đổi tùy thuộc vào loại học viên; thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trong Prospectus học sau đại học. Nếu sinh viên đã được cấp học phí từ các tổ chức như UKRI (United Kingdom Research and Innovation) là một tổ chức tài trợ nghiên cứu ở Anh, được thành lập để hỗ trợ và tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau), cần chấp nhận học bổng này. Quỹ Gates Cambridge sẽ không chi trả học phí hoặc một phần học phí hoặc hỗ trợ bảo lưu học bổng.

Top of Form

Top of Form

Các thành phần theo quyết định

Quỹ cũng xem xét các đơn xin hỗ trợ tài chính bổ sung dựa trên các loại:

Tài trợ phát triển học vấn – từ £500 đến £2.000, tùy thuộc vào thời gian học của bạn, để tham gia các hội thảo và khóa học

Hỗ trợ cho người thân phụ thuộc – lên đến £11.604 cho một đứa trẻ và £16.548 cho hai hoặc nhiều hơn (tỷ lệ năm học 2023-24). Không có hỗ trợ dành cho đối tác.

Nghiên cứu trên thực địa – Bạn có thể nhận hỗ trợ tiền duy trì thông thường khi thực hiện phần nghiên cứu trên thực địa là một phần của khóa luận tiến sĩ (Quỹ không chi trả các chi phí khác liên quan đến nghiên cứu trên thực địa vì chúng thường được tính vào học phí của Đại học).

Tài trợ Thai sản – Nếu cần, bạn có thể nghỉ học tối đa 6 tháng và vẫn nhận được trợ cấp duy trì trong thời gian này.

Hỗ trợ khó khăn: Dành cho các tình huống khó khăn không thể dự đoán trước mà sinh viên đối mặt.

Nhận lương hoặc học bổng lớn khác?

Nếu bạn đang nhận lương từ một công ty hoặc có một học bổng lớn khác, Quỹ có thể giảm hoặc không trợ cấp tiêu chuẩn. Hãy thông báo cho Quỹ ngay nếu bạn nhận được bất kỳ tài trợ nào cho học phí của mình tại Cambridge.

Top of Form

Những điều không được bao gồm?

Hầu hết các chi phí đã được học bổng bao gồm, nhưng không bao gồm phí bàn làm việc hoặc chi phí cho thiết bị khoa học hoặc tài nguyên học thuật tương tự. Quỹ mong muốn những chi phí này sẽ được trường Cambridge chi trả.

Top of Form

Top of Form

Ai có thể nộp đơn Học bổng du học Úc?

  • Là công dân của bất kỳ quốc gia nào ngoại trừ Vương quốc Anh.
  • Đang nộp đơn theo học một trong những khóa học sau tại Đại học Cambridge:
    • Tiến sĩ (toàn thời gian hoặc bán thời gian)
    • MLitt (toàn thời gian)
    • Khóa học sau đại học một năm (toàn thời gian), có một số ngoại lệ
    • Đối với việc nhập học vào tháng 10 năm 2024, Học bổng Gates Cambridge đang tiếp tục thử nghiệm một chương trình cho phép ứng viên đăng ký để nhận hỗ trợ tài chính cho bậc tiến sĩ bán thời gian.

Đang là sinh viên tại Cambridge?

Nếu bạn đang học tại Cambridge và muốn tham gia khóa học mới sau đại học. Bạn có thể xin Học bổng Gates Cambridge. Ví dụ, nếu bạn đang theo học MPhil. Bạn có thể nộp đơn để nhận Học bổng Gates Cambridge để tiếp tục học Tiến sĩ. Học bổng Gates Cambridge cũng cho phép sinh viên hiện tại nộp đơn. Cho học bổng thứ hai nếu sinh viên đăng ký một khóa học mới. Tất cả sinh viên hiện đang học tại Cambridge sẽ được xem xét trong vòng thi quốc tế thứ hai. Tuy nhiên, nếu bạn đã bắt đầu một khóa học (ví dụ: bạn đang học một phần của Tiến sĩ). Bạn không thể xin Học bổng Gates Cambridge để hỗ trợ phần còn lại của khóa học đó.

Top of Form

Tài trợ chung tại Cambridge

Dù có đủ điều kiện hay không để nhận Học bổng Gates Cambridge. Bạn có thể đủ điều kiện để nhận các hỗ trợ tài chính khác mà Đại học Cambridge cung cấp.

Các khóa học mà Gates Cambridge KHÔNG xem xét:

Bất kỳ bằng đại học nào, như BA (đại học) hoặc BA liên kết (đại học thứ hai)

Tiến sĩ kinh doanh (BusD)

Thạc sĩ Kinh doanh (MBA)

Thạc sĩ Tài chính (MFin)

Các khóa MASt

PGCE

Nghiên cứu Lâm sàng MBBChir

Bằng Tiến sĩ Y khoa (6 năm, bán thời gian, chỉ dành cho sinh viên trong nước)

Khóa học Y khoa (A101)

Các bậc học bán thời gian ngoại trừ tiến sĩ

Các khóa học không động cơ học.

Cần thêm thông tin Học bổng du học Úc?

Top of Form

Thông tin chi tiết về học bổng Gates Cambridge scholarship for STEM 2024. thể được tìm thấy trên trang web chính thức của Quỹ Gates Cambridge.

Chúc bạn may mắn trên hành trình du học của mình!

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page