" " " "

Học bổng du học Mỹ ERASMUS MUNDUS

5/5 - (1 bình chọn)

Học bổng du học Mỹ, chương trình Erasmus Mundus là một khoản hỗ trợ học phí toàn bộ dành cho học viên Thạc sĩ, được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu.

 

Học bổng du học Mỹ

Chương trình học bổng lớn nhất tại Châu Âu, Erasmus Mundus

Mang đến cơ hội đặc biệt cho sinh viên quốc tế theo đuổi bằng Thạc sĩ tại các trường Đại học Châu Âu khác nhau, đặt ở nhiều quốc gia trên lãnh thổ Châu Âu.

Nước Học: Châu Âu

Trình Độ: Thạc Sĩ

Hỗ Trợ Tài Chính: Toàn Phần

Bao nhiêu Sinh Viên đã Được Chọn cho Erasmus vào năm 2023?

Đối với Năm Học 2023, Erasmus đã chọn 2.835 sinh viên từ hơn 143 quốc gia khác nhau.

Học Bổng Thạc Sĩ Chung Erasmus Mundus (EMJMD): Cơ Hội Học Tập Toàn Cầu

Nếu bạn có ý định học tập tại châu Âu, Chương trình Thạc sĩ Chung Erasmus Mundus (EMJMD) là cơ hội hoàn hảo để học và trải nghiệm những điều mới mẻ tại nhiều quốc gia châu Âu. Một ưu điểm lớn của EMJMD là khả năng được hỗ trợ chi phí lớn. Có gì tuyệt vời hơn?

EMJMD

Là chương trình học quốc tế được đánh giá cao, mang đến cơ hội học tập cùng một chương trình thạc sĩ tại nhiều đại học. Có thể có từ 2 đến 4 đại học đối tác tham gia. Chương trình có thể kéo dài trong khoảng 12 hoặc 24 tháng.

Sau thạc sĩ, bạn sẽ nhận được hoặc là bằng thạc sĩ chung (chứng chỉ được cấp bởi các đại học bạn đã tham gia) hoặc nhiều bằng thạc sĩ. Hơn nữa, bạn sẽ có đủ thời gian để khám phá các văn hóa, cảnh đẹp và lịch sử cổ đại tại các nước bạn muốn đến học tập.

Bạn có thể chọn học không chỉ ở châu Âu mà còn ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn cũng có thể hưởng lợi từ các khóa học ngôn ngữ miễn phí ở tất cả các quốc gia. Đối với mỗi đại học tham gia chương trình EMJMD, giữa 10 và 20 sinh viên có thể nhận được học bổng trong mỗi kỳ tuyển sinh.

Chương trình EMJMD không phải là một dự án mới, nó đã bắt đầu từ năm 2014 như một phần của các chương trình Erasmus+, và không nên nhầm lẫn với dự án Erasmus Mundus tương tự kết thúc vào năm 2013.

Ai có thể nộp đơn cho Học bổng du học Mỹ EMJMD?

Bất kỳ sinh viên nào, không phụ thuộc vào quốc gia xuất thân, có thể nộp đơn cho chương trình thạc sĩ, miễn là các bạn đã có bằng cử nhân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào pháp luật ở các quốc gia bạn sẽ học, bằng cử nhân có thể được thay thế nếu bạn chứng minh đạt được mức độ học vấn tương đương.

Các chủ đề bạn có thể học trong EMJMD là gì?

Có gần 200 khóa học Thạc sĩ Chung Erasmus Mundus, và mỗi chương trình thạc sĩ được tổ chức bởi một liên minh đại học khác nhau.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là không nên chọn chương trình thạc sĩ dựa trên quốc gia mà nó diễn ra, hãy tập trung vào lĩnh vực bạn quan tâm. Tìm một chương trình thạc sĩ trong lĩnh vực bạn muốn, nếu có thể ở một quốc gia bạn mong muốn. Nếu không, hãy mở lòng với các quốc gia mới. Đôi khi, điều này có thể mang lại trải nghiệm đặc biệt mà bạn không ngờ đến, tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Học bổng du học Mỹ Erasmus Mundus là gì?

Đây là học bổng toàn phần, sẽ thanh toán cho:

  • Học phí
  • Bảo hiểm
  • Chi phí thư viện hoặc phòng thí nghiệm
  • Các chi phí khác cần thiết để tham gia vào chương trình thạc sĩ bạn chọn
  • Erasmus Mundus chú trọng vào nghiên cứu. Chương trình được thiết kế sẵn, sinh viên không chủ động lựa chọn chương trình học như GOI hay Chevening
  • Có Visa Schengen tự do di chuyển trong khu vực Châu Âu

Để hưởng học bổng này, bạn trước hết phải được nhận vào một trong các chương trình EMJMD và sau đó được lựa chọn để nhận học bổng. Số tiền bạn được nhận sẽ phụ thuộc vào thời gian tham gia chương trình và quốc gia của bạn. Sinh viên từ các quốc gia ngoài Liên minh Châu Âu thường được cấp học bổng lớn hơn. Top of Form

Học bổng du học Mỹ

Học bổng du học Mỹ dành cho Công Dân EU

Đối với sinh viên thuộc quốc gia thành viên EU, học bổng có thể lên đến 23,000 EUR cho hai năm học. Điều này bao gồm:

  • Học phí (nếu có)
  • Bảo hiểm y tế
  • Mọi giấy tờ và yêu cầu hành chính từ trường
  • Trợ cấp sinh hoạt 500 EUR mỗi tháng trong 24 tháng
  • Học bổng thêm 3,000 EUR (ngoài 500 EUR mỗi tháng) nếu bạn học ngoài Liên minh Châu Âu
  • Các khóa học ngôn ngữ và sự kiện đa dạng

Học bổng du học Mỹ Cho Các Quốc Gia Không Thuộc Liên Minh Châu Âu

Trong trường hợp sinh viên từ các quốc gia đang phát triển, học bổng trở nên hấp dẫn hơn. Điều này xuất phát từ việc Erasmus Mundus được thiết kế cho các công dân không thuộc Liên Minh Châu Âu và chỉ trong những năm gần đây nó mới mở rộng để bao gồm cả công dân Liên Minh Châu Âu. Học bổng Erasmus có thể lên đến 48.000 EUR cho hai năm học, chi trả toàn bộ chi phí cho sinh viên được chọn:

Học phí (nếu có)

Bảo hiểm y tế

Bất kỳ tài liệu và yêu cầu hành chính nào từ trường đại học

Trợ cấp sinh hoạt phí 1.000 EUR/tháng trong vòng 24 tháng

Học bổng bổ sung 3.000 EUR (ngoài trợ cấp 1.000 EUR/tháng) mỗi khi bạn chuyển đến một đại học mới

Các khóa học ngôn ngữ và sự kiện khác

Một thanh toán ban đầu 2.000 EUR, trước khi bắt đầu học, để chi trả chi phí visa và du lịch

Vé máy bay khứ hồi

Phí visa

Được trải nghiệm học tập 2 năm tại 3 quốc gia theo quyết định cá nhân.

Yêu cầu Học bổng du học Mỹ

Chứng minh khả năng tiếng Anh (mức độ khả năng có thể khác nhau)

Bằng cử nhân trong lĩnh vực có liên quan

Chứng minh bạn có nguồn lực tài chính để chi trả chi phí nếu bạn không đủ điều kiện nhận học bổng từ EMJMD

Thư giới thiệu

Bài luận cá nhân

Ưu điểm chính của Chương trình Thạc sĩ Erasmus Mundus (EMJMD):

  • Trải nghiệm đa văn hóa: Học tập trong môi trường đa văn hóa, tạo điều kiện cho sự đa dạng và sâu sắc trong lựa chọn giáo trình, chủ đề nghiên cứu.
  • Cộng đồng toàn cầu: Tham gia vào cộng đồng sinh viên đa dạng về nền văn hóa, khuyến khích sự hợp tác và tình bạn quốc tế.
  • Học bổng toàn phần: Học bổng bao gồm học phí, chi phí di chuyển, chi phí visa và trợ cấp sinh hoạt, giúp sinh viên không phải lo lắng về vấn đề tài chính trong quá trình học tập.

Cách nộp đơn Học bổng du học Mỹ

Khám phá chương trình học: Tìm hiểu về các chương trình EMJMD. Có sẵn và chọn chương trình phù hợp với mục tiêu học vấn và sự nghiệp.

Kiểm tra điều kiện đủ: Đảm bảo bạn đáp ứng các điều kiện. Thường là có bằng cử nhân hoặc đang ở năm cuối đào tạo cử nhân.

Nộp đơn: Gửi đơn trực tiếp cho tổ chức quản lý chương trình bạn chọn. Trong khoảng thời gian nộp đơn theo deadline của mỗi trường Đại học.

Xem xét học bổng: Nếu mong muốn trở thành sinh viên xuất sắc. Hãy thể hiện mong muốn về việc xem xét học bổng trong quá trình đăng ký.

Chờ kết quả: Sau khi nộp đơn, chờ kết quả và nếu thành công. Chuẩn bị cho hành trình học tập đầy biến đổi.

Cần thêm thông tin?

Để biết thêm chi tiết và nộp đơn, chương trình học. Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Học bổng Erasmus Mundus. Nơi bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các khóa EMJMD.

Hãy tham gia Chương trình Thạc sĩ Erasmus Mundus. Để mở rộng tầm nhìn và nâng cao chuyên môn trong một môi trường quốc tế. Các chương trình này thường cạnh tranh và một số giới hạn tham gia cho người trong Liên Minh Châu Âu. Trước khi nộp đơn, hãy liên hệ với trường để xác nhận họ có nhận sinh viên ngoài khu vực hay không.

Mỗi chương trình Thạc sĩ thường có trang Facebook với người quản trị sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu không tìm thấy câu trả lời, đừng ngần ngại hỏi. Đây là cơ hội học tập tuyệt vời tại châu Âu. Nếu việc sống và học ở hai quốc gia khác nhau không thuyết phục bạn. Thì việc được tài trợ phần lớn chi phí chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Khám phá thêm về Chương trình ERASMUS

Một trải nghiệm tuyệt vời. Và nếu bạn quan tâm, đọc thêm về “Cuộc sống sau ERASMUS. Làm thế nào để vượt qua ‘trầm cảm sau ERASMUS'”. Hãy khám phá các lựa chọn Thạc sĩ khác tại châu Âu và các loại học bổng khác và tìm lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

Chúc bạn may mắn trong hành trình học tập!

Top of Form

SKYLA ACADEMY

You cannot copy content of this page