" " " "

Săn học bổng du học dành cho sinh viên

Hãy đánh giá bài viết post

.Học bổng luôn là gói tài trợ đắc lực của các bạn sinh viên và gia đình. Do vậy nhu cầu săn bổng du học luôn cao và không phải ai cũng may mắn trúng tuyển như kế hoạch.  Các bạn luôn cần tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ thật kỹ càng trước khi tiến hành nộp hồ sơ. Sau đây là một số lưu ý:

Săn học bổng du học- Những điều bạn cần biết:

Đầu tiên, để săn học bổng du học hiệu quả, bạn cần biết có những loại học bổng nào để lựa chọn được đúng theo nhu cầu của mình. Nhìn chung sẽ có các nhóm học bổng sau đây:
  • Học bổng dựa trên thành tích (Merit based scholarship)
  • Học bổng dựa trên nhu cầu (Need based scholarship)
  • Học bổng dành cho vùng lãnh thổ cụ thể
  • Học bổng dành cho nhóm thiểu số và những nhóm ứng viên cụ thể
  • Học bổng lãnh đạo/phụng sự cộng đồng (Leadership/Community service scholarship)

Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số điều kiện cụ thể, cũng như những thứ cần thiết để hoàn thiện bộ hố sơ khi ứng tuyển du học. Các bạn hãy theo dõi tiếp nhé.

san-hoc-bong-du-hoc-cho-sinh-vien

Điều kiện săn học bổng du học:

Bộ hồ sơ ấn tượng:

Gồm bài luận, thư giới thiệu, hoạt động ngoại khoá… Những yếu tố trong hồ sơ của bạn phải làm cho bạn thật nổi bật so với hàng trăm ngàn thí sinh khác, mục tiêu học tập và đóng góp của bạn nên thật rõ ràng và để lại ấn tượng với hội đồng xét tuyển. Điều này chiếm phần lớn thành công để bạn vào được vòng tiếp theo: Phỏng vấn cá nhân.

  • Yêu cầu xét tuyển của từng loại học bổng- Bạn có tiêu chí nào đáp ứng được các yêu cầu này không?

Cho ví dụ, một số loại học bổng đặc thù sẽ yêu cầu thành thích học tập của bạn ở mức tối thiểu họ đặt ra, hoặc bạn có nằm trong nhóm thiểu số mà họ đang hướng đến: phụ nữ, dân tộc thiểu số, cộng đồng LGBT… chẳng hạn.

  • Các bài thi đạt chuẩn quốc tế

    Có một số loại học bổng yêu cầu các bạn đạt mức điểm tối thiểu như các bài thi về tư duy: GRE, SAT…. hoặc các bài thi năng lực tiếng anh IELTS, TOEFL…

Soạn thảo các bài luận để săn học bổng du học:

Khi săn học bổng du học, có một số mẹo bạn nên thực hiện để đảm bảo bài luận của mình nổi bật so với bài nộp của các ứng viên khác. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng cả các yêu cầu của học bổng đó. Bao gồm giới hạn số từ và nguyên tắc định dạng của văn bản. Thứ hai, hãy nghiên cứu về nền văn hóa và đặc điểm của quốc gia đó. Để giải thích chi tiết tại sao bạn muốn đi học ở đây.
Bài luận càng trau chuốt kỹ lưỡng. Bàn càng dễ truyền tải động lực và chứng minh lý do bạn là ứng cử viên lý tưởng cho. Chương trình du học này. Đây là chìa khoá quan trọng giúp bạn săn học bổng du học thành công.

san-hoc-bong-du-hoc-cho-sinh-vien

Tìm kiếm thư giới thiệu:

Các bộ hồ sơ săn học bổng du học thành công thường có 2-3 lá thư giới thiệu (Recommendation letter). Đó có thể là thư giới thiệu của giảng viên, giáo viên, sếp, hay đồng nghiệp của bạn. Đối với những học bổng có sự cạnh tranh cao, những lá thư này thường được viết bởi những người có học vị cao trong việc nghiên cứu như Giáo sư, tiến sĩ…

Các thầy cô giáo luôn cởi mở và thích giúp đỡ sinh viên. Vì vậy đừng ngại, hãy xin một buổi trao đổi với họ về nội dung của lá thư. Và nêu rõ mục tiêu của mình. Thường thì bạn se là người tự soạn nội dung, giáo viên của bạn sẽ là người duyệt và bổ sung cho bạn. Giáo viên, đồng nghiệp càng gần gũi với bạn, là thư của bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và tính xác thực nếu hội đồng muốn tham khảo về người giới thiệu.

san-hoc-bong-du-hoc-cho-sinh-vien

Kết luận: Hãy tự tin áp dụng

Bạn hãy phân tích và nắm rõ nhu cầu học bổng của mình là gì. Rồi từ đó xây dựng cho mình bộ hồ sơ đúng theo yêu cầu của học bổng đó. Đồng thời cũng phải trang bị cho mình những chứng chỉ cần thiết để đạt yêu cầu phục vụ cho việc học cao hơn sau này. Đừng chỉ ứng tuyển một học bổng và chờ đợi. Hãy luôn trong tâm thế tích cực và tìm kiếm các học bổng phù hợp với mình. Việc săn học bổng du học là một quá trình dài nên rất cần sự kiên nhẫn, cố gắng của các bạn mỗi ngày, đừng nản chí bạn nhé! Chúc bạn tìm kiếm và xin học bổng thành công!
Từ khóa liên quan săn học bổng du học:
  • săn học bổng du học mỹ̃
  • apply học bổng
  • hồ sơ du học
  • cách nhận học bổng du học

You cannot copy content of this page