" " " "

HỌC BỔNG KHỐI TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Hãy đánh giá bài viết post

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG KHỐI TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Học bổng là khoản tiền mà sinh viên được cấp do Trường đại học/Chính phủ/Mạnh thường quân. Có thể hiểu nôm na, là “khoàn tài trợ” dành riêng cho các học sinh/sinh viên. Học bổng khối trường Đại học là dành cho các bạn sinh viên đi theo hệ Cử nhân hoặc Thạc si. Tùy từng Quốc gia du học sinh viên sẽ được cấp các loại với các giá trị khác nhau. Có thể hiểu ở đây là bán phần hoặc học bổng toàn phần. Học bổng bán phần có giá trị tương đương từ 10% – 100% học phí. Học bổng toàn phần sẽ có giá trị tương đương 100%. Học phí cộng với tiền hỗ trợ tất cả sinh hoạt phí cho học sinh sinh viên.

Các khoản tài trợ khác

Bên cạnh chính sách, một số quốc gia sẽ cấp cho sinh viên các khoản tài trợ khác. Và cũng tương tự như , các khoản tài trợ này cũng sẽ đặt ra các điều kiện để sinh viên có thể đạt được. Chính vì vậy, các bạn sinh viên muốn nhận được tài trợ thì cần phải phân biệt được các khái niệm này. Từ đó mới có các làm hồ sơ đúng. Có 03 khái niệm mà chúng ta dễ nhầm lẫn:

  • Học bổng = Scholarship: luôn giới hạn về số lượng và cạnh tranh mới có được;
  • Khoản cố định = Grant: là mức tiền cố định mà trường/ khoa có thể cho. Nếu bạn đăng ký và trường/ khoa đó; bạn không cần làm gì mà vẫn được
  • Hỗ trợ tài chính =Financial aid/Bursary: dành cho các học sinh có lý do, bạn có thể cần trình bày lý do để được.

Điều kiện khác để nhận học bổng

Để nhận được các khoản tài trợ trên, sinh viên sẽ phải đáp ứng được các điều kiện khác nhau. Ví dụ như muốn đạt được thì sinh viên bắt buộc phải có hồ sơ học tập tốt nhất, nhiều thành tích nhất. Còn muốn có được trợ cấp tài chính thì sinh viên phải nêu ra được lý do. (Do chênh lệch về mức thu nhập bình quân đầu người của đất nước mình với đất nước du học chẳng hạn)… Trong các khoản trên. Grant sẽ là khoản dễ đạt được nhất, vì đơn giản chỉ cần các bạn sinh viên được nhận vào trường là sẽ có khoản này. Tuy nhiên, đây cũng là khoản có giá trị thấp nhất.

SKYLA ACADEMY sẽ hỗ trợ các bạn xin cả ba loại Scholarship, Grant và Financial Aid.

 

You cannot copy content of this page