" " " "

Tổng quan về quốc gia Ý và Du học Ý

Hãy đánh giá bài viết post

Ý là 1 trong 4 nước sáng lập ra “giáo dục bậc cao Châu Âu”. Một số trường đại học của Ý đã vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng những trường đại học hàng đầu- QS World University Rankings .

Nền giáo dục Ý được đánh giá là một trong những nền giáo dục tiên tiến, có lịch sử lâu đời trên thế giới.

Ý là quốc gia có nhiều doanh nghiệp lớn, nổi tiếng như Ferrari, Fiat, Enel, Eni, Poste Italiane, Prada, Gucci, Marco Piva.. Ngoài ra các tập đoàn đa quốc gia. Amazon, Google, Facebook, Apple, Intel, Accenture, Microsoft – là những nơi luôn yêu cầu nhân viên phải có tay nghề cao. Có trình độ học vấn và khả năng cao đều có đặt trụ sở tại Ý. Đây là cơ hội cho bạn nộp hồ sơ ứng tuyển để có một công việc ưng ý tại Ý.

Khi học tập ở Ý, có thể tận dụng cơ hội thăm quan một loạt Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Ý đánh bại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với 51 di sản về văn hóa và lịch sử.

Có khả năng song ngữ nói 2 ngoại ngữ khi đi du học: Tiếng Anh và Tiếng Ý, trường đại học của bạn sẽ luôn tạo điều kiện giúp bạn làm quen và học tiếng Ý.

Danh sách trường Đại học

Các trường đại học Ý cung cấp các chương trình học hệ Cử nhân. Thạc sĩ và Tiến sĩ cho sinh viên quốc tế. Các trường này có thể là trường công lập hoặc tư thục và thường sẽ có quá trình tuyển sinh trước khi nhận sinh viên vào học. Các trường đại học có thể đào tạo theo hướng chuyên sâu nhưng thường sẽ đào tạo thêm một số môn đại cương để trang bị cho sinh viên đầy đủ kĩ năng bắt đầu sự nghiệp

Cuộc sống du học sinh ở Ý

Ở Ý, có nhiều lựa chọn phương tiện đi lại để di chuyển một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất như. Tàu hỏa là một phương thức rất phổ biến vì tàu đi nhanh và đúng giờ. Xe Bus đi lại trong thành phố với giá rẻ nhưng đi chậm, hay dừng tại nhiều điểm. Metro/ tàu điện ngầm tại một số thành phố lớn của Ý như Roma, Milan..

Chi phí học tập tại Ý rất hợp lí:

Uớc chừng các chi phí như sau:

  • Nhà ở trung bình 150 euro đến 200 Euro/tháng
  • Bảo hiểm: 300  Euro/năm
  • Sách vở 0-300 Euro/năm
  • Ăn : 150-200 Euro/tháng
  • Đi lại khoảng 50 đến 100 Euro/ tháng ( tùy phương tiện)

Trung bình chi phí một năm ăn học tại Ý khoảng 6.000 đến 7.000. Euro tương đương khoảng 144 triệu đến 192 triệu tùy trường, tùy ngành.

You cannot copy content of this page